Đà Nẵng: Hợp nhất 3 văn phòng nhằm tinh gọn bộ máy tổ chức

14/12/2018 09:47

(TN&MT) - Việc hợp nhất 3 văn phòng sẽ giúp TP. Đà Nẵng tinh gọn bộ máy, đảm bảo đầu mối, tuy nhiên, nhiều cán bộ sẽ bị dôi dư phải đi về đâu?.

Tờ trình số 9569/TTr-UBND về việc thành lập văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP. Đà Nẵng
Tờ trình số 9569/TTr-UBND về việc thành lập văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP. Đà Nẵng

Ngày 14/12, tin từ Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ vừa ký Tờ trình số 9569/TTr-UBND về việc thành lập Văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP. Đà Nẵng. Tờ trình này sẽ được đưa ra bàn thảo và thông qua tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX dự kiến diễn ra vào ngày 17/12 tới đây.

Theo đó, Văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP. Đà Nẵng sẽ có 11 phòng, ban chuyên môn. Gồm: Ban Tiếp công dân, phòng Hành chính - Tổ chức, phòng Quản trị  - Tài vụ, phòng Thư ký - Tổng hợp, phòng Công tác ĐBQH, phòng Công tác HĐND, phòng Kinh tế - Tài chính, phòng Văn hóa - Xã hội, phòng Nội chính - Pháp chế, phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và phòng Đầu tư - Đô thị.

Ngoài ra, còn có 3 đơn vị sự nghiệp trực thuộc gồm: Cổng thông tin điện tử thành phố, Nhà khách UBND thành phố và Ban Quản lý tòa nhà Trung tâm hành chính.

Tổng chỉ tiêu xác định đối với Văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP. Đà Nẵng là 151 chỉ tiêu, trong đó, 123 biên chế công chức, 28 hợp đồng. Như vậy, sau khi hợp nhất, TP. Đà Nẵng sẽ dôi dư 21 người.

Việc hợp nhất 3 văn phòng để thành lập Văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND nhằm tinh gọn bộ máy tổ chức
Việc hợp nhất 3 văn phòng để thành lập Văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND nhằm tinh gọn bộ máy tổ chức

Để giải quyết vấn đề này, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao Chánh văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP. Đà Nẵng căn cứ chỉ tiêu được giao để cân đối phân bổ phù hợp với vị trí việc làm, khối lượng công việc giữa các phòng chuyên môn. Trong đó, lưu ý bố trí nhân lực đảm bảo công tác tham mưu, phục vụ cho thường trực, các ban, các tổ và đại biểu HĐND thành phố. Đồng thời, giải quyết chế độ chính sách đối với công chức, người lao động dôi dư tại 3 văn phòng theo quy định hiện hành.

Như vậy, nhiều khả năng, TP. Đà Nẵng sẽ giải quyết nghỉ tinh giản 21 cán bộ dôi dư này theo quy định. Cán bộ nghỉ cũng được hưởng thêm hỗ trợ của TP. Đà Nẵng theo quy định về chính sách hỗ trợ, khuyến khích đối với cán bộ, công chức, viên chức tự nguyện nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc.

Theo chính quyền TP. Đà Nẵng, việc hợp nhất 3 văn phòng để thành lập Văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND nhằm tinh gọn bộ máy tổ chức, đảm bảo một đầu mối thống nhất trong công tác tham mưu tổng hợp, giúp việc, phục vụ hoạt động của đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP. Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hợp nhất 3 văn phòng nhằm tinh gọn bộ máy tổ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO