Đà Nẵng: Hơn 100.000 người là đại diện các hộ gia đình sẽ được lấy mẫu xét nghiệm

Xuân Lam| 20/07/2021 20:03

(TN&MT) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại diện hộ gia đình trên địa bàn thành phố trên tinh thần "không bỏ sót F0".

Từ ngày 17/7- 21/7, Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại diện hộ gia đình trên địa bàn TP. Theo đó, hơn 100.000 người là đại diện các hộ gia đình sẽ được lấy mẫu xét nghiệm.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho rằng đây là hành động nhằm tiếp tục sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, mắc Covid-19 trong cộng đồng trước tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng đang có những diễn biến phức tạp.

Hơn 100.000 người là đại diện các hộ gia đình tại Đà Nẵng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Những ngày qua, phía ngoài cổng tại các UBND phường, xã trên địa bàn thành phố, hàng trăm người dân đội nắng để chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Được xếp vào nhóm có nguy cơ rất cao khi các ca mắc Covid-19 liên tục tăng, quận Liên Chiểu là một trong những nơi thực hiện lấy mẫu đầu tiên trong chiến dịch xét nghiệm đại diện hộ gia đình tại Đà Nẵng.

Có mặt rất sớm tại UBND phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), ông Nguyễn Văn Hùng (59 tuổi, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu) đang xếp hàng để được gọi tên lấy mẫu. Vào buổi tối trước đó, ông Hùng nhận được thông báo về việc tổ chức xét nghiệm cho người dân trên địa bàn.

Ông không khỏi lo lắng khi thời điểm mình có mặt, có rất nhiều người cũng đang làm thủ tục và ngồi đợi sẵn để được lấy mẫu xét nghiệm.

"Mấy hôm nay, tôi không dám ra đường, dịch đang căng quá mà. Nhà có 3 người nhưng tôi cho thuê trọ nên tính ra tổng cộng 15 người. Bữa nay tôi đã xin nghỉ việc để đi lấy mẫu xét nghiệm. Mình tôi đi lấy mẫu mà cả nhà nín thở chờ kết quả", ông Hùng nói.

"Bà con vui lòng xếp hàng giãn cách, đeo khẩu trang, thực hiện theo hướng dẫn", ông Ngô Minh Nhàn, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) có mặt tại điểm lấy mẫu, trực tiếp nhắc nhở người dân.

Ông Nhàn cho biết, lực lượng cán bộ xã đã phải chuẩn bị nhân sự, cơ sở vật chất tạo điều kiện để người dân thuận tiện nhất trong việc lấy mẫu, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

"Đây là lần thứ 3 xã tổ chức lấy mẫu đại diện các hộ gia đình trên địa bàn. Sau nhiều lần lấy mẫu, chúng tôi đã tổ chức thực hiện nhuần nhuyễn hơn, đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch Covid-19", Phó Chủ tịch xã Hoà Sơn cho hay.

Ông Nguyễn Hữu Tứ (thôn An Hải Đông, xã Hoà Sơn) vừa được lực lượng lấy mẫu xét nghiệm xong chia sẻ: "Tôi đại diện cho gia đình để đi lấy mẫu xét nghiệm. Theo tôi đây là biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay".

Còn lãnh đạo TTYT huyện Hòa Vang thì cho hay, địa phương sẽ lấy mẫu cho gần 12.000 người là đại diện các hộ gia đình trên địa bàn.

Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại diện hộ gia đình trên địa bàn thành phố

"Công tác lấy mẫu được thực hiện hết sức nghiêm túc trên tinh thần "không bỏ sót F0". Đến hết hôm nay, chúng tôi sẽ hoàn thành việc lấy mẫu đại diện các hộ gia đình tại huyện", vị lãnh đạo này thông tin.

Tính từ ngày 18/6 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận nhiều trường hợp mắc Covid-19 lây lan tại cộng đồng, đặc biệt có nhiều trường hợp ghi nhận tại các khu công nghiệp chưa xác định rõ nguồn lây, phát hiện tại cơ sở y tế khi đi khám do có triệu chứng ho, sốt...

Trong ngày 19/7, TP  ghi nhận thêm 32 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 21 ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa (Khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu). Đến nay, chuỗi lây nhiễm này đã ghi nhận 83 trường hợp mắc Covid-19, đây được coi là chuỗi lây nhiễm có nguy cơ rất cao. Các trường hợp khác đều là những F1 đã được cách ly nằm trong các chuỗi đã kiểm soát được.

Cộng dồn từ ngày 10/7 đến 14h30 ngày 19/7, Đà Nẵng ghi nhận 222 ca mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hơn 100.000 người là đại diện các hộ gia đình sẽ được lấy mẫu xét nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO