Đà Nẵng: Học sinh đến trường với phương châm “5K” sau “cơn bão” Covid-19

Lan Anh| 14/09/2020 15:59

(TN&MT) - Ngày 14/9, toàn bộ học sinh từ lớp 6 đến 12 các trường trung học, trung tâm giáo dục thường xuyên tại TP Đà Nẵng bắt đầu đi học trở lại với phương châm “5K” phòng dịch: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế.

Theo ghi nhận, tại trường THCS Lê Độ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng nhà trường đã hướng dẫn cho các em học sinh các biện pháp phòng chống dịch khi đến trường như đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; nhắc nhở người học không tập trung đông người trong lúc chuyển tiết, ra chơi. Đồng thời khuyến cáo phụ huynh, người không có nhiệm vụ không vào trong trường. Trước cổng trường, giáo viên tổ chức thực hiện việc đo thân nhiệt cho người dạy và người học một cách linh hoạt, đảm bảo người học được đo thân nhiệt một lần trong buổi học.

Trường THPT Phan Châu Trinh bố trí cán bộ đo thân nhiệt cho học sinh ngay sau khi các em bước vào cổng trường.

Cụ Cô Võ Thị Hiếu Nhi, Hiệu Phó trường THCS Lê Độ (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), ngay từ khi nhận công văn thông báo, tâm trạng thầy cô, học sinh khá háo hức được quay trở lại trường sau nhiều ngày chờ đón. Trong 3 ngày liên tiếp 10, 11, 12 toàn thể cô giáo cũng như cán bộ, nhân viên nhà trường đã tiến hành dọn dẹp, lau chùi khử khuẩn phòng ốc. Nhà trường cũng trang bị thêm máy đo thân nhiệt cho các em, các bình sát khuẩn. Ngoài ra còn xây thêm các bồn rửa tay để giảm lưu lượng các em tập trung lại cho trường thông thoáng. Đồng thời cũng trang bị quạt, mở cửa thông thoáng đảm bảo phục vụ các em khi tới trường.

“Khác với những năm trước, các thầy cô không thể tập trung các em để dặn dò trước khi vào năm học mới. Vì vậy, nhà trường tận dung tuyên truyền dưới tất cả các hình thức để thông tin đầy đủ, cụ thể về cách hướng dẫn các em về phòng chống dịch bệnh, cách thức chuẩn bị dụng cụ cho năm học mới, học tập,... để các em đến trường một cách an toàn chỉnh chu nhất”, cô Hiếu Nhi cho hay.

Nghiêm túc thực hiện phương châm "5K" khi đến trường

Tại trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), để đón học sinh đi học trở lại, trường đã bố trí 5 điểm đo thân nhiệt và rửa thay bằng nước sát khuẩn. Từ 6 giờ sáng, đã có giáo viên, học sinh túc trực trước cổng, đo thân nhiệt,  xịt rửa tay sát khuẩn cho toàn bộ người vào trường. Đồng thời, trong suốt quá trình học tập, học sinh được yêu cầu mang khẩu trang. Nhà trường cũng đặt các bảng khuyến cáo phụ huynh học sinh không có nhiệm vụ không được vào trường.

Theo cô Nguyễn Thị Thảo Sương, Hiệu Phó trường THPT Phan Châu Trinh, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 khi học sinh đi học trở lại, nhà trường đã có kế hoạch chuẩn bị từ tuần trước.

“Trong ngày đầu học sinh đi học, nhà trường dành 2 tiết để giáo viên chủ nhiệm gặp mặt và hướng dẫn, quán triệt cho học sinh các quy định phòng chống dịch. Do điều kiện cơ sở vật chất không đủ để thực hiện giãn cách giữa các phòng nên nhà trường đã bắt buộc các học sinh phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình học. Trong giờ học nếu có học sinh có dấu hiệu sốt nhà trường sẽ có biện pháp kịp thời, đưa đến phòng y tế để cách ly…”, cô Thảo Sương chia sẻ.

100% học sinh đều mang khẩu trang khi vào lớp

Tại trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), thầy Nguyễn Đình Hoà cho hay, để đón các em học sinh trở lại trường, toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tập trung lên trường từ ngày 12/9 để tổng dọn vệ sinh chuẩn bị đón học sinh đi học. Công việc vất vả nhưng ai cũng vui vẻ, háo hức.

Ông Mai Tấn Linh, PGĐ Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, cho biết, Sở đã triển khai kế hoạch "5K" khi đón học sinh đến trường, cụ thể đó là: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế. 

“Chúng tôi quan tâm đến “3 K” đầu tiên để triển khai, nhấn mạnh cho người dạy cũng như người học để thực hiện khuyến cáo của Bộ Y tế. Chúng ta phải luôn sẵn sàng ở một môi trường mới là phòng, chống dịch cho đến khi các nhà nghiên cứu có được Vắc xin phòng dịch hiệu quả dịch chống Covid -19 này”, ông Tấn Linh nói.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Học sinh đến trường với phương châm “5K” sau “cơn bão” Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO