Đà Nẵng hỗ trợ huyện Tây Giang (Quảng Nam) 12 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão số 5

Lan Anh| 04/10/2020 16:51

(TN&MT) - Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Tây Giang (Quảng Nam) vừa tổ chức lễ tiếp nhận kinh phí khắc phục bão số 5, do TP Đà Nẵng hỗ trợ với số tiền 12 tỷ đồng.

Ngày 4/10, ông Lê Hoàng Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND huyện Tây Giang vừa tiếp nhận kinh phí hỗ trợ của UBND TP Đà Nẵng với số tiền 12 tỷ đồng để khắc phục hậu quả của cơn bão số 5.

Lãnh đạo huyện Tây Giang, Quảng Nam thay mặt bà con nhận hỗ trợ kinh phí khắc phục bão số 5

Theo ông Linh, ngoài ra, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cũng đã trao 200 mũ bảo hiểm; 10.000 khẩu trang; 200 máy tính casio; 10.000 cuốn vở; 400 bộ sách giáo khoa; 2.000 cây bút và tiền mặt với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng cho huyện Tây Giang.

"Huyện sẽ sẽ có kế hoạch phân bổ, sử dụng số tiền và hàng hóa của các cơ quan, đơn vị hỗ trợ vào việc khắc phục thiệt hại do mưa lũ trong cơn bão số 5 gây ra, nhằm sớm ổn định cuộc sống người dân ở vùng núi cao…" - ông Linh cho hay.

Dịp này, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Viettinbank) Chi nhánh Quảng Nam cũng hỗ trợ cho huyện Tây Giang với số 2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 5.

Lũ quét gây hậu quả nặng nề trên địa bàn huyện Tây Giang

Do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn huyện Tây Giang đã xảy ra lũ quét gây hậu quả nặng nề, với tổng thiệt hại hơn 250 tỷ đồng. Đến thời điểm này, cơ bản các tuyến đường trên địa bàn huyện Tây Giang đã thông tuyến, người dân ở các vùng biên giời có thể lưu thông đi lại được. Ngoài ra, các đường điện dây điện đã được đấu nối lại để phục vụ đời sống của bà con ở các xã vùng biên giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng hỗ trợ huyện Tây Giang (Quảng Nam) 12 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão số 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO