Xã hội

Đà Nẵng: Hàng nghìn người tham gia “Bước chạy trong mây” chinh phục Sơn Trà

Lan Anh 24/12/2023 - 21:24

Ngày 24/12, tại bán đảo Sơn Trà, giải chạy Chinh phục Sơn Trà 2023 khởi tranh với sự tham dự của gần 2.000 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp và phong trào đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong lần đầu tiên được tổ chức, giải diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, trở thành sản phẩm du lịch thú vị của thành phố. Giải do UBND quận Sơn Trà phối hợp Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây nguyên (VTV8) tổ chức.

giai1.jpg
Giải đã thu hút 2.000 vận động viên chuyên nghiệp và phong trào đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Từ tờ mờ sáng, các VĐV tranh tài ở 3 cự ly gồm: 6km, 16km và 26km. Để hoàn thành các cự ly, các VĐV chạy trên cung đường được thiết kế đặc biệt với cảnh quan thiên nhiên xanh mát cùng độ dốc lên đến gần 1.000m hướng lên đỉnh Sơn Trà.

Với lộ xuất phát từ đường Hoàng Sa (ngã giao đường Vũ Ngọc Nhạ) tiến lên đỉnh Bàn Cờ, các VĐV có cơ hội khám phá các địa điểm nổi tiếng trên bán đảo Sơn Trà như: chùa Linh Ứng, Sơn Trà Tịnh Viên, Trạm ra-đa Sơn Trà, nhà Vọng Cảnh…

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã khen thưởng cho top 3 VĐV xuất sắc ở từng nội dung thi đấu.

Cụ thể, ở nội dung 6km dành cho nữ, giải Nhất thuộc về VĐV Nguyễn Khánh Ly với thành tích 21 phút 31 giây; nội dung 16km dành cho nữ: giải Nhất thuộc về VĐV Nông Thị Quỳnh Như với thành tích 1 giờ 15 phút 4 giây và nội dung 26km dành cho nữ, giải Nhất thuộc về VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc với thành tích 2 giờ 10 phút 34 giây.

chay2.jpg
Bên cạnh mục đích cổ động phong trào thể thao, giải còn hướng đến nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Tại nội dung 6km dành cho nam, VĐV Mao Quốc Tiến giành giải Nhất với thành tích 20 phút 15 giây; nội dung 16km dành cho nam, giải Nhất thuộc về VĐV Trần Đình Hào với thành tích 1 giờ 4 phút 52 giây; nội dung 26km dành cho nam, giải Nhất thuộc về Võ Xuân Vĩnh với thành tích 1 giờ 48 phút 56 giây

Ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Sơn Trà cho biết: “Giải chạy Thử thách Sơn Trà năm 2023 nhằm quảng bá vẻ đẹp của Sơn Trà, được tổ chức vào đúng dịp lễ Giáng sinh năm 2023 kỳ vọng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

chay4.jpg
BTC trao giải cho các VĐV có thành tích xuất sắc trong cuộc thi

Ngoài việc quảng bá hình ảnh, xây dựng sản phẩm du lịch cho thành phố Đà Nẵng, giải chạy cũng hướng đến việc thúc đẩy, lan tỏa các phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong đời sống người dân. Truyền thông cho du khách và người dân tinh thần và ý thức bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã trên bán đảo Sơn Trà.

Bên lề giải có những chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường, hướng đến khuyến khích nâng cao ý thức của người tham gia trong việc giữ gìn rừng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hàng nghìn người tham gia “Bước chạy trong mây” chinh phục Sơn Trà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO