Đà Nẵng: Giảm giá tất cả các dịch vụ hàng không từ 20% đến 50% phí

Lan Anh| 18/12/2020 17:49

(TN&MT) - Nhằm thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng sau dịch COVID-19, ngành du lịch đã ký kết với Cảng Hàng không và đơn vị khai thác các thỏa thuận hợp tác, trong đó, sẽ giảm giá tất cả các dịch vụ hàng không từ 20 đến 50% phí....

Ngày 18/12, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã ký biên bản hợp tác với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà Ga Quốc tế Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, các nội dung thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2025 giữa các bên, cụ thể gồm: Hợp tác đầu tư; phòng chống dịch bệnh; một số chính sách hỗ trợ các đối tác ảnh hưởng COVID-19: giảm giá tất cả các dịch vụ hàng không từ 20 đến 50% phí, gia hạn thanh toán cho các hãng hàng không lên đến 3 kỳ thanh toán, miễn phí thuê các quầy hàng kinh doanh trong giai đoạn bùng phát dịch…

Ngành du lịch – hàng không ký kết hợp tác cùng nhau hiện mục tiêu kép “Khôi phục – phát triển du lịch với đảm bảo an toàn phòng chống dịch”

Điểm mới của Biên bản lần này được ký kết trong bối cảnh chưa từng có tiền lệ, đòi hỏi hai ngành du lịch – hàng không cần thực hiện mục tiêu kép “Khôi phục – phát triển du lịch song song với đảm bảo an toàn phòng chống dịch”.

Trong giai đoạn mới, để đón đầu vận hội và phục hồi tăng trưởng, Sở Du lịch đề xuất bổ sung cơ chế, kế hoạch, chính sách phục hồi đường bay; Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng phối hợp triển khai bộ tiêu chí và quy trình đón khách du lịch an toàn. Về phần Công ty Cổ phần Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng có vai trò và trách nhiệm thực hiện tốt công tác xuất nhập cảnh thời “bình thường mới”. 

Dự kiến năm 2020, số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 2,7 triệu lượt, giảm 62,6% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế giảm 69,2%, khách nội địa giảm 58,4%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành ước đạt hơn 15 ngàn tỷ đồng, giảm 40,7% so với năm 2019.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: Để từng bước khôi phục các đường bay đến Đà Nẵng, phát triển du lịch sau dịch bệnh COIVD-19, thành phố sẽ tập trung điều chỉnh lại cơ cấu thị trường, trước mắt ưu tiên tập trung thị trường nội địa và phát động phong trào “Người Đà Nẵng đi du lịch Đà Nẵng”.

Song song đó, chuẩn bị các điều kiện khôi phục hoạt động du lịch quốc tế với việc xây dựng phương án thí điểm đón và phục vụ khách quốc tế tập trung vào thị trường các nước kiểm soát dịch bệnh tốt.

“Việc phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến Đà Nẵng thân thiện ngay từ khi du khách đặt chân tới sân bay Quốc tế Đà Nẵng.”– ông Bình cho hay.

Du lịch Đà Nẵng đang từng bước hồi phục

Ông Phan Kiều Hưng, PGĐ Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho rằng, việc hợp tác giữa các bên sẽ là minh chứng cho mục tiêu hợp tác nhằm khôi phục mạng đường bay đến Đà Nẵng nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống COVICD-19, phục vụ cho phát triển kinh tế của thành phố.

Tính đến cuối năm 2019, Đà Nẵng có tổng cộng 10 đường bay nội địa đến thành phố với tần suất 640 chuyến/ tuần và có tổng cộng 35 đường bay quốc tế với tần suất 496 chuyến/tuần. Trước COVID-19 hầu hết các đường bay này đều hoạt động rất bận rộn, đưa hàng chục ngàn du khách đến và đi mỗi ngày. Trong đó, nhiều đường bay quốc tế mới nối Đà Nẵng với Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc rất hút khách du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Giảm giá tất cả các dịch vụ hàng không từ 20% đến 50% phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO