Đà Nẵng “giải cứu” hàng trăm tấn dưa hấu của nông dân bị ngập úng đợt mưa trái mùa

Võ Hà| 04/04/2022 19:37

(TN&MT) - Lo lắng không có đầu ra cho dưa hấu của nông dân các tỉnh miền Trung bị ngập úng trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều đội thiện nguyện, tổ chức đoàn thể ở Đà Nẵng đã chung tay "giải cứu".

Những ngày qua, mưa lớn trái mùa kéo dài khiến cho hàng loạt ruộng dưa hấu của người dân huyện Đại Lộc (Quảng Nam) ngập sâu. Người dân phải lội nước thu hoạch sớm để chạy lũ. Thấu hiểu khó khăn của bà con nông dân, một số CLB thiện nguyện và các tổ chức đoàn thể tại TP Đà Nẵng đã kết nối với các nhóm thiện nguyện, hỗ trợ thu mua dưa hấu.

dua1.jpg
Đoàn Thanh niên Công an quận Liên Chiểu "giải cứu” 2 tấn dưa hấu cho bà con nông dân Quảng Nam và phát miễn phí số lượng dưa hấu này

Anh Nguyễn Ngọc Bình, Chủ nhiệm CLB “Máu nóng – Tim yêu thương” cho hay: CLB hỗ trợ xe vận chuyển miễn phí và kết nối, tìm nguồn tiêu thụ dưa hấu cho bà con. Đợt này chúng tôi hỗ trợ tiêu thụ 52 tấn dưa hấu cho bà con các xã Đại Hồng, Đại Quang và Đại Lãnh của huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Đây là những địa phương có vùng trồng dưa hấu bị ngập do thiên tai trái mùa. Giá tiêu thụ theo bà con là dưa tròn giá 2.000 đồng/kg, dưa dài 3.000 đồng/kg.

Từ ngày 3/4, Đoàn Thanh niên Công an quận Liên Chiểu chủ trì, phối hợp với Đoàn phường Hòa Khánh Nam và Đoàn phường Hòa Minh cùng Chi đoàn trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng tổ chức vận chuyển, kết nối, “giải cứu” 2 tấn dưa hấu cho bà con nông dân Quảng Nam, đồng thời triển khai phát miễn phí số lượng dưa hấu này cho người dân trên địa bàn quận Liên Chiểu và các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng. Hoạt động này nhằm chia sẻ một phần nào thiệt hại, giúp bà con bớt khó khăn hơn do thiên tai trái mùa. Đến sáng 4/4, số dưa hấu này cũng được tiêu thụ xong.

Trung úy Ngô Thành Đạt, Cán bộ Đội An ninh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an quận Liên Chiểu cho biết: “Thông qua hoạt động này, Công an quận Liên Chiểu mong muốn góp phần lan tỏa giá trị “Đà Nẵng tình người” một cách thiết thực và xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Mỗi trái dưa hấu ở đây là một tấm lòng của người Đà Nẵng gửi đến bà con Quảng Nam thân thương”.

dua2.jpg
Hoạt động đã góp phần lan toả giá trị “Đà Nẵng tình người”

Cùng thời điểm, 5 tấn dưa hấu của bà con xã Đại Lãnh cũng được Chi hội 25 thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) tiến hành “giải cứu”. Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua "Mỗi hội viên - một cử chỉ đẹp; Mỗi tổ chức Hội - một hành động ý nghĩa" của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố.

Cầm trên tay những quả dưa căng mọng được nhận miễn phí từ các đoàn viên thanh niên quận Liên Chiểu, bà Trần Thi (người bán vé số, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) cho hay: “Tôi bất ngờ và vui khi được nhận dưa miễn phí và càng bất ngờ hơn khi biết số dưa này là để hỗ trợ bà con nông dân ở Quảng Nam. Các đơn vị, hội, đoàn thể của thành phố đã tổ chức hoạt động hỗ trợ này rất kịp thời”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng “giải cứu” hàng trăm tấn dưa hấu của nông dân bị ngập úng đợt mưa trái mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO