Đà Nẵng: Giả mạo ký xác nhận tứ cận để được cấp sổ đỏ

Xuân Lam| 18/12/2019 18:17

(TN&MT) - Báo TN&MT ngày 13/11 có bài: “Đà Nẵng: Có hay không việc giả mạo ký xác nhận tứ cận để được cấp sổ đỏ?” - phản ánh hộ gia đình ông Hồ Ngọc Chinh (SN 1966, ngụ tổ 27, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng), viết đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) đã cấp trước đó cho một hộ dân khác do cấp vượt diện tích đất ở, khiến gia đình ông bị bịt lối đi…

Lối đi dẫn vào thửa đất 222 m2 của hộ ông Chinh đã bị xây bít

Liên quan đến vấn đề này, ông Mai Xuân Tuấn - Chủ tịch UBND phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) cho biết: Trong thời gian qua, UBND phường đã làm rõ việc làm giả nhiều chữ ký tứ cận để đề nghị cấp sổ đỏ lô đất tại tổ 27, phường Phường Hòa Phát mà Báo Tài nguyên & Môi trường đã phản ánh.

Theo ông Tuấn, sau khi có phản ánh, UBND phường Hòa Phát đã yêu cầu Công an phường vào cuộc xác minh, làm rõ. Qua xác minh cho thấy, bà Phong Lan (người được cấp sổ cạnh lô đất ông Chinh) đã ủy quyền cho bà Lê đi làm giấy tờ sau đó bà Lê tự làm giả chữ ký. Hiện chính quyền phường Hòa Phát đã báo cáo UBND quận Cẩm Lệ đề nghị hướng giải quyết, xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.

Lối đi rộng 1,5m thuộc quyền sử dụng của hộ ông Chinh nay đã không còn

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh, ông Hồ Ngọc Chinh (1966, trú tổ 27, P. Hòa Phát) phát hiện lô đất bên cạnh nhà mình được cấp sổ đỏ, nhưng lấn qua đất của ông  hơn 30m2. Đó là trường hợp thửa đất liền kề phía trước nhà ông Chinh chuyển nhượng cho bà Lê Thị Phong Lan, bà Lan đăng ký cấp Quyền sử dụng đất thì diện tích thửa đất bất ngờ tăng lên từ 100m2 thành 134m2.

Điều đáng nói, trong hồ sơ xin cấp sổ đỏ có tới 3 chữ ký là giả, trong đó có người qua đời năm 2012 nhưng 2018 vẫn “sống dậy” ký xác nhận trong hồ sơ này.

Theo đó, các hộ ký giáp ranh tứ cận trong hồ sơ đăng ký cấp Quyền sử dụng đất cho bà Phong Lan là không có thật. Thậm chí bà Phạm Thị Sé (bà nội ông Chinh) đã chết có giấy khai tử từ năm 2012 nhưng vẫn có chữ ký trong hồ sơ của bà Lan vào năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Giả mạo ký xác nhận tứ cận để được cấp sổ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO