Đà Nẵng: Đưa gần 100 lao động là người DTTS mắc kẹt trong rừng đi tránh bão

Lan Anh | 10/09/2021, 20:46

(TN&MT) - Gần 100 lao động là người dân tộc thiểu số ở nhiều địa phương như Quảng Ngãi, Kon Tum, Nghệ An… bị mắc kẹt trong rừng ở xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) sẽ được đưa ra ngoài, tập trung ở các trường học trước khi bão số 5 đổ bộ.

Ngày 10/9, ông Thái Văn Hoài Nam, Chủ tịch UBND xã Hoà Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết, huyện đã chỉ đạo xã Hòa Bắc đưa gần 100 lao động là người dân tộc thiểu số đang ở trong rừng tràm đến nơi an toàn để tránh bão.

Theo UBND xã Hòa Bắc, 97 người bị mắc kẹt trong rừng thuộc địa bàn xã Hòa Bắc hơn 2 tháng qua. Trong khi TP. Đà Nẵng thực hiện giãn cách, các chủ rừng cũng bỏ mặc người lao động tại đây.

Lực lượng xã Hòa Châu tiến hành dọn dẹp trường học làm nơi trú ẩn bão số 5 tại thôn Bàu Cầu 

Các lao động này bị mất việc làm, không được trả lương để trang trải cuộc sống nên bà con phải tìm rau rừng, cá suối để sống qua ngày. Thời gian qua, chính quyền xã Hòa Bắc đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho nhóm người này. Hiện có 59 người xin được về quê, UBND xã Hòa Bắc đã có Văn bản báo cáo UBND huyện Hòa Vang kiến nghị TP. Đà Nẵng có phương án hỗ trợ.

Trước ảnh hưởng bão Côn Sơn, xã Hòa Bắc đang lên phương án đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho 97 người này. Cụ thể, xã Hòa Bắc sẽ làm việc với các chủ rừng, chủ động đưa bà con tới các vị trí an toàn như trường học, tuyệt đối không để họ trong rừng. UBND xã Hòa Bắc cũng dự phòng phương án di dời người dân, đặt tính mạng người dân lên trên hết.

16 người dân tộc thiểu số H'rê (tỉnh Quảng Ngãi) mắc kẹt trong rừng ở xã Hòa Bắc được Công an Đà Nẵng hỗ trợ đưa về quê ngày 31/8

Trước đó, ngày 31/8, Công an TP. Đà Nẵng đã điều động lực lượng đưa 16 người Quảng Ngãi về quê khi họ bị chủ rừng bỏ rơi tại xã Hòa Bắc. Những người này đều là đồng bào dân tộc Hrê trú tại huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi), gồm nhiều gia đình có cả phụ nữ và trẻ em.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
(TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO