Đà Nẵng: Du lịch - "điểm sáng" hấp dẫn nhà đầu tư

20/04/2015 00:00

(TN&MT) - Các ngành kinh tế chủ lực như công nghiệp, bất động sản… đang “đứng bánh” thì tại Đà Nẵng, du lịch lại nổi lên như một điểm sáng. Điều đáng nói, đây là ngành được xếp vào hàng phát triển bền vững bởi không chịu áp lực từ ô nhiễm môi trường. Tuy vậy, để du lịch trở thành một sản phẩm thân thiện môi trường, ngoài các yêu cầu về đầu tư cần đa dạng hóa loại hình, sẽ tạo ra những sản phẩm du lịch thân thiện môi trường.

Doanh thu từ du lịch đạt 2.619,4 tỷ đồng

Cứ vào hè, Đà Nẵng lại là điểm đến không thể bỏ qua với du khách trong nước và quốc tế. Trong quý I năm 2015, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn Đà Nẵng cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, chỉ số phát triển công nghiệp ước tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2014; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 261,5 triệu USD, tăng 10%; tổng lượt khách đến tham quan, du lịch ước đạt hơn 878 nghìn lượt người, tăng 14,7%. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 2.619,4 tỷ đồng, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Nà thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách
Bà Nà thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách

Trong ba tháng đầu năm 2015, Đà Nẵng đón gần 900.000 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế là hơn 313.000 lượt. Lượng khách quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng tăng lần lượt là 19% và 15% so với cùng kì năm trước. Theo báo cáo về thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng quý I/2015 của CBRE Việt Nam, thì phân khúc khách sạn hoạt động khá tốt khi lượng khách du lịch đến đây tiếp tục tăng cao.

Lý do là việc mở thêm 8 đường bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng, kết hợp với việc tăng cường đường bay giữa Hàn Quốc và Đà Nẵng của Hãng hàng không Việt Nam Airlines và Asiana Airlines trong ba tháng đầu năm 2015, khiến cho sự phục hồi mạnh mẽ và tăng trưởng đáng kể của khách du lịch Bắc Á đến Đà Nẵng. Cũng theo thống kê của CBRE, 3 tháng đầu năm 2015, thị trường ghi nhận 323 phòng khách sạn mới từ phân khúc khách sạn 3 sao gia nhập thị trường. Qua đó tăng tổng nguồn cung phòng khách sạn 3-5 sao lên 8.300 phòng, trong đó phân khúc khách sạn 5 sao chiếm tỷ lệ cao nhất là 32%.

Dự báo của CBRE cho thấy, nhằm đón đầu một lượng lớn khách nội địa đến Đà Nẵng trong lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng và những ngày lễ trong tháng Tư, ước tính có khoảng 1.300 phòng khách sạn sẽ khai trương. Nhận xét về xu hướng thị trường trong thời gian tới, CBRE cho biết nguồn cung của khách sạn trong thành phố và ven biển đang dần tương đương nhau. Nguyên nhân là do các dự án mới mở phát triển ra dọc ra hướng biển.

Thiên đường mùa hạ

Nói đến Đà Nẵng không ai không nhắc đến danh thắng Bà Nà Hills, một không gian vô cùng thanh khiết trải rộng trên độ cao 1.500m so với mực nước biển, một không gian luôn mang lại nhiều cung bậc xúc cảm mới lạ. Đó là hình ảnh của một làng Pháp cổ kính gắn liền với nhà thờ; những khách sạn phảng phất lối kiến trúc Châu Âu với hệ thống khách sạn hạng sang cùng nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng tiện ích như khu Spa, tập Gym - bể bơi bốn mùa... xứng tầm một khu nghỉ dưỡng bậc nhất ở Đông Dương.

Giữa thế giới của cây xanh và sương khói, Bà Nà hiển hiện như một cánh đồng hoa quyến rũ. Hoa trải thảm bên những ngôi nhà nhìn từ trên cao đẹp như cổ tích. Hoa nở tưng bừng dọc theo những con đường phẳng phiu, yên tĩnh lưng chừng núi. Không gian ẩm thực trên độ cao 1.500m của Bà Nà cũng vô cùng hấp dẫn và ấn tượng. Khách du lịch có thể tìm thấy ở đây khá nhiều phong vị đặc thù của các quốc gia như Nga, Pháp hoặc các món ăn thuần Việt tại hệ thống các nhà hàng hoàn hảo của Bà Nà.

Ông Đặng Minh Trường - Tổng Giám đốc Sun Group (Đơn vị quản lý Bà Nà Hills) cho biết, thời gian tới Bà Nà Hills sẽ ra mắt giai đoạn 1 của Làng Pháp với hơn 160 phòng khách sạn hạng sang, tạo điều kiện để du khách có cơ hội trải nghiệm mọi khoảnh khắc đặc biệt của khí hậu Bà Nà trong 1 ngày. Cùng với việc khai trương Làng Pháp, Bà Nà Hills cũng tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn để phục vụ khách du lịch.

Được biết, vào cuối tháng 5 tới, một lễ hội bia sôi động cũng sẽ được tổ chức tại Bà Nà Hills. Tất cả du khách khi tới Bà Nà Hills dịp này sẽ được tặng 1 coupon uống bia miễn phí, với coupon này, du khách sẽ được thưởng thức hương vị của nhiều loại bia nổi tiếng tại Việt Nam và trên thế giới.

HỒNG XUÂN

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Du lịch - "điểm sáng" hấp dẫn nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO