Đà Nẵng: Dồn sức khôi phục du lịch trong năm 2021

Lan Anh| 13/01/2021 09:23

(TN&MT) - Trong năm 2021, Sở Du lịch Đà Nẵng phấn đấu số lượt khách lưu trú tăng 85-86% so với năm 2020; doanh thu tăng 85-86% so với năm 2020.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, năm 2020 là một năm vô cùng khó khăn của ngành du lịch cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến các chỉ tiêu tăng trưởng về du lịch, nguồn thu ngân sách, kéo theo sự sụt giảm, thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch.

Năm 2020, số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ đạt hơn 2,7 triệu lượt, giảm 63,2% so cùng kỳ, trong đó khách quốc tế giảm 75,4%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành đạt hơn 13 ngàn tỷ đồng, giảm 38,8% so với cùng kỳ.

Du khách đến với Đà Nẵng trong ngày đầu năm mới

Năm 2021, TP. Đà Nẵng sẽ khắc phục khó khăn, huy động các nguồn lực khôi phục hoạt động du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch sau ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh; triển khai thực hiện chủ đề năm 2021 của thành phố “Năm khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế” và Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị: “Phát triển du lịch bền vững và thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng, khai thác và sử dụng có hiệu quả tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch"; từng bước phát triển kinh tế ban đêm.

Phấn đấu số lượt khách lưu trú năm 2021 tăng 85-86% so với năm 2020 (ước đạt hơn 5 triệu lượt), trong đó khách quốc tế tăng 37-38% (ước đạt 970 ngàn lượt); doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành tăng 85-86% so với năm 2020 (ước đạt hơn 8 ngàn tỷ đồng).

Năm 2021, Đà Nẵng phấn đấu số lượt khách lưu trú năm 2021 tăng 85-86% so với năm 2020

Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch, tập trung thu hút khách du lịch nội địa, Đà Nẵng dự kiến tổ chức các sự kiện du lịch để quảng bá điểm đến và thu hút khách như: Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng; cuộc thi Ironman 70.3 Vietnam; hội chợ Du lịch VITM tại Đà Nẵng.

Chuẩn bị các sản phẩm du lịch mới: Chương trình “đêm Đà Nẵng”; bãi biển đêm Mỹ An; đầu tư, nâng cấp Phố du lịch An Thượng ; phát triển du lịch cộng đồng tại Hòa Bắc, Hòa Ninh và Nam Ô; đẩy nhanh tiến độ một số dự án tạo sản phẩm du lịch: Tuyến phố đi bộ Bạch Đằng – Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo...

Bên cạnh đó sẽ triển khai phương án đón và phục vụ khách quốc tế trong trạng thái bình thường mới khi Chính phủ cho phép; lập và triển khai phương án tổ chức khách sạn cách ly có thu phí phục vụ chuyên gia, doanh nhân, công dân Việt Nam nhập cảnh có nhu cầu.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Năng cho biết: Theo kịch bản khả quan thì phải cuối năm 2021, du lịch mới có sự khởi sắc. Xu hướng du lịch sẽ có sự thay đổi từ ưu tiên hàng đầu là an toàn, đến chất lượng điểm đến;  từ chương trình du lịch trọn gói sang hình thức tự trải nghiệm với các chuyến đi ngắn ngày; du lịch chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng sẽ trở nên phổ biến.

Đà Nẵng sẽ triển khai nhiều sản phẩm du lịch mới để hút khách

Các trải nghiệm khám phá trên nền tảng kỹ thuật số như du lịch thông minh, du lịch thực tế ảo và du lịch điện tử và xu hướng người tiêu dùng cũng thay đổi từ chi trả tiền mặt sang thanh toán thẻ và sử dụng trên các ứng dụng thông minh.

Với những xu hướng và dự báo này, Thành phố sẽ tập trung trọng tâm tiếp tục triển khai tốt công tác phòng chống dịch trong du lịch và sẽ phối hợp với các ngành, địa phương để triển khai các biện pháp để làm sao giữ gìn được điểm đến an toàn; tiếp tục tham mưu định hướng, quy hoạch du lịch thành phố trong dài hạn, đồng thời cũng sẽ triển khai đề án cơ cấu lại ngành du lịch, trong đó cơ cấu lại nguồn nhân lực, sản phẩm, thị trường; triển khai đề án phát triển kinh tế đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Dồn sức khôi phục du lịch trong năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO