Đà Nẵng: Đón đoàn du khách đầu tiên sau dịch COVID-19 lần 2 với bộ tiêu chí an toàn phòng dịch

Lan Anh| 04/10/2020 16:52

(TN&MT) - Sáng 4/10, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức đón đoàn du khách đầu tiên trở lại thành phố biển sau gần 2 tháng hoạt động du lịch bị trì hoãn bởi dịch COVID-19 lần 2 với yêu cầu thực hiện bộ tiêu chí an toàn trong phòng dịch.

Đại diên lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietnam Airlines tại Miền Trung đã tham gia đón và tặng quà lưu niệm cho đoàn khách. Đây là sự kiện quan trọng đối với Đà Nẵng và ngành du lịch nói chung, khẳng định sự nỗ lực của toàn ngành trong công tác phòng dịch.

Đoàn khách 55 người do Công ty Lữ hành Việt khai thác, theo kế hoạch sẽ tham quan Đà Nẵng vào tháng 8 nhưng phải tạm dừng do bùng phát dịch đợt 2. Khi tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng đã được kiểm soát, các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã từng bước được mở lại, đoàn khách của công ty TNHH Thương mại Phúc Thành vẫn tiếp tục tin tưởng quay lại Đà Nẵng, chọn Đà Nẵng là điểm đến để khám phá những phong cảnh đẹp, ẩm thực phong phú, hấp dẫn.

Đại diện ngành du lịch TP Đà Nẵng tham gia đón và tặng quà lưu niệm cho đoàn khách.

Đoàn được ngành du lịch thành phố Đà Nẵng chào đón nồng nhiệt, được nâng cấp hạng phòng từ 3 sao lên 4 sao và được miễn phí đêm tiệc giao lưu vào tối 5/10.

Theo lịch trình 3 ngày 2 đêm (4-6/10/2020) lưu trú tại Đà Nẵng, đoàn sẽ đến tham quan Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà và tắm biển Mỹ Khê...

Du khách Hoàng Thị Thuận đến từ Phú Thọ chia sẻ, đây là lần thứ 2 bà trở lại với Đà Nẵng, ấn tượng trong bà về thành phố là nơi có nhiều cảnh đẹp, con người mến khách, thật thà. Khi trở lại với Đà Nẵng lần này, bà cảm thấy rất yên tâm với công tác phòng dịch của thành phố.

“Lần này trở lại Đà Nẵng cùng với con cháu tôi vẫn tiếp tục tin tưởng công tác chống dịch của thành phố. Trong tình hình chung thế này, tất cả mọi người phải tự chống dịch là chủ yếu, sử dụng khẩu trang, sát khuẩn để an toàn cho chính bản thân mình và người xung quanh." - du khách Hoàng Thị Thuận chia sẻ.

Đoàn du khách đầu tiên trở lại Đà Nẵng sau dịch COVID-19 lần 2 được ngành du lịch thành phố  chào đón nồng nhiệt,

Được biết, để sẵn sàng cho sự khởi động lại của ngành du lịch, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã triển khai quy trình phòng chống dịch COVID-19 và thực hiện kí kết với các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn từ ngày 25/9. Hiện đã có 477 khách sạn quay lại hoạt động (trong đó có 43 khách sạn 4-5 sao và tương đương) và 11 trong số 16 khu điểm tham quan du lịch mở cửa. Các đơn vị đã gửi cam kết cho Sở Du lịch đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong hoạt động du lịch.

Bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, chào đón du khách trở lại thành phố sau khi kiểm soát được dịch bệnh lần thứ 2, ngành du lịch Đà Nẵng đã có bộ tiêu chí an toàn và yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cam kết thực hiện đảm bảo du khách có một chuyến trải nghiệm an toàn và ấn tượng khó quên.

Các du khách "nhí" hào hứng chụp ảnh lưu niệm tại sân bay

“Bên cạnh công tác đảm bảo an toàn, các điểm đến đều có sự đầu tư những hoạt động, check-in mới cho du khách. Về công tác quảng bá, theo kế hoạch, ngành du lịch Đà Nẵng chia thành 3 giai đoạn. Cụ thể, từ tháng 9 - 10, quảng bá điểm đến Đà Nẵng an toàn; từ tháng 10-11 là nhớ Đà Nẵng và giai đoạn 3 là Đà Nẵng sẵn sàng và mong muốn phục vụ du khách. Từ nay đến cuối năm, cũng là mùa mưa du lịch nội địa không còn, thành phố chú trọng đến thị trường nhóm gia đình, hội nghị, hội thảo, cưới... để khai thác hiệu quả nguồn khách”- Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng chia sẻ.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đón đoàn du khách đầu tiên sau dịch COVID-19 lần 2 với bộ tiêu chí an toàn phòng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO