Đà Nẵng: Doanh nghiệp gây ô nhiễm bị phạt 100 triệu đồng

18/11/2013 00:00

(TN&MT) - UBND TP. Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Keyhinge Toys Việt Nam số tiền 100 triệu đồng do vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường.

   
(TN&MT) - UBND TP. Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) số tiền 100 triệu đồng do vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường.
   
Công nhân đang làm việc tại Công ty Cổ phần Keyhinge Toys Việt Nam
   
  Theo đó, Công ty này đã không phân loại chất thải nguy hại, để lẫn chất thải nguy hại khác loại với nhau hoặc với chất thải khác; không bố trí nơi an toàn để lưu giữ tạm thời các chất thải nguy hại; không đóng gói, bảo quản chất thải nguy hại theo chủng loại trong các bồn, thùng chứa, bao bì chuyên dụng đáp ứng các yêu cầu về an toàn, kỹ thuật, bảo đảm không rò rỉ, rơi vãi hoặc phát tán ra môi trường; không dán nhãn theo quy định.
   
  UBND thành phố buộc Công ty phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do các hành vi gây ra và thực hiện đúng qui định của pháp luật về bảo vệ môi trường đối với chủ nguồn thải chất thải nguy hại.
   
  Bên cạnh đó, UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu các quận, huyện tổng kiểm tra các cơ sở sản xuất, dịch vụ trong khu dân cư gây ô nhiễm và có hướng xử phạt nghiêm; trong trường hợp vượt quá thẩm quyền thì báo cáo UBND TP. Đà Nẵng xem xét.
   
  Tin & ảnh: Lan Anh
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Doanh nghiệp gây ô nhiễm bị phạt 100 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO