Đà Nẵng: Đặc sắc Lễ hội Quan Thế Âm 2015

07/04/2015 00:00

(TN&MT) - Lễ chính của Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn 2015 đã diễn ra sáng 7/4 (tức ngày 19/2 Âm lịch) tại chùa Quán Thế Âm (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) với sự tham dự của hàng vạn Chư Tôn Đức tăng, ni, phật tử, đạo hữu và người dân, du khách.

Lễ hội Quan Thế Âm được tổ chức lần đầu vào năm 1960 và cho đến nay trải qua hơn 50 năm lễ hội ngày càng được tổ chức trang trọng và quy mô lớn.

Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn năm nay được tổ chức trong 3 ngày 17, 18, 19/02 (AL) có các tiết mục như: màn biểu diễn Ngũ Hành khai hội, chương trình trà đạo và múa Yosakoi (Sakura), màn võ thuật-nội công, lễ vía Đức Bồ Tát Quan Thế Âm, lễ tế xuân cầu quốc thái dân an. Ngoài ra, còn có các hoạt động triển lãm tranh ảnh, thư pháp... Đây không chỉ là một lễ hội mang sắc thái tôn giáo của các tăng ni, phật tử mà còn là dịp để mọi người, mọi giới hòa mình vào không khí hội hè, tìm hiểu lịch sử và văn hóa truyền thống dân tộc.

Ông Lê Hoàng Đức- Chủ tịch UBND Quận Ngũ Hành Sơn đồng thời cũng là Trưởng BTC Lễ hội Quan Thế Âm 2015 cho biết: Lễ hội này là cơ hội để du khách trong và ngoài nước trải nghiệm và tìm hiểu giá trị tinh thần của lịch sử văn hóa Phật giáo nói chung và văn hóa tôn giáo Việt Nam nói riêng.  

Tin & ảnh: Phạm Yến - Ni Na

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đặc sắc Lễ hội Quan Thế Âm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO