Đà Nẵng: Công viên Vườn tượng APEC mở rộng được trao giải Nhất giải thưởng kiến trúc Sao Biển lần thứ 2

Anh Dũng| 27/04/2022 22:11

Ngày 27/4, nhân ngày Kiến trúc Việt Nam (27/4/1948 - 27/4/2022), Hội Kiến trúc sư TP. Đà Nẵng đã trao giải thưởng kiến trúc Sao Biển lần thứ 2; trong đó nhóm tác giả thiết kế kiến trúc Công viên Vườn tượng APEC mở rộng được trao giải Nhất.

h1.jpg

Tiến sĩ, Kiến trúc sư Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP. Đà Nẵng (ngoài cùng bên phải) trao giải Nhất cho tác phẩm công trình kiến trúc Công viên vườn tượng APEC mở rộng

Giải thưởng kiến trúc Sao Biển dành cho kiến trúc sư và đối tượng sinh viên chuyên ngành.

Kết quả, đối với công trình của kiến trúc sư, tác phẩm công trình kiến trúc Công viên vườn tượng APEC mở rộng được trao giải Nhất có thiết kế trên nền ý tưởng “Cánh diều bay cao” của Công ty TNHH MTV Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Phố Xanh, do nhóm kiến trúc sư (KTS): Hồ Xuân Thuần, Nguyễn Xuân Trung, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Huy Hoàng thiết kế. Điểm nhấn kiến trúc là khu trung tâm với mái vòm rộng, kết cấu khung thép đan xen tạo thành các hình ô vuông cong 3 chiều và cắt CNC để tạo đường cong uốn lượn. Trên các ô vuông mái vòm được lợp các vẩy thép cách điệu hình cánh diều. Vừa qua, ngày 10/1, Công viên Vườn tượng APEC mở rộng chính thức khánh thành sau hơn 1 năm khẩn trương thi công.

h2.jpg

Ban Tổ chức trao giải Nhì cho tác phẩm công trình kiến trúc Trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Giải Nhì được trao cho tác phẩm công trình kiến trúc Trường Tiểu học Lý Tự Trọng của KTS Cao Thị Thu Thảo thuộc Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng An Thy.

Giải Ba được trao cho tác phẩm công trình kiến trúc Nha khoa nụ cười Việt của KTS Nguyễn Xuân Minh thuộc Công ty CP Kiến trúc BHA.

h3.jpg

Ban Tổ chức trao giải Ba cho tác phẩm công trình kiến trúc Nha khoa nụ cười Việt

Đối với đồ án các sinh viên tốt nghiệp, giải Nhất được trao cho đồ án ký hiệu NT2021- Nông trại du lịch thực nghiệm của sinh viên (SV) Nguyễn Hữu Thông (Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế); giải Nhì được trao cho đồ án ký hiệu số HD0610 - Cải tạo tổ hợp không gian trưng bày chung cư Đống Đa của SV Phạm Ngọc Hoài Dương (Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng) và giải Ba được trao cho đồ án ký hiệu số TN0605 - Khu du lịch nghỉ dưỡng Cẩm Kim, TP. Hội An của SV Mai Trọng Nhân (Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng) và 3 giải Khuyến khích.

Giải thưởng kiến trúc Sao Biển lần thứ 2 được phát động từ ngày 6/11/2021 với mục đích thúc đẩy xu hướng kiến trúc bền vững tiên tiến tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đồng thời, hướng đến việc tìm kiếm và tôn vinh những đồ án kiến trúc xuất sắc nhằm quảng bá những giá trị thẩm mỹ, kinh tế, thân thiện môi trường của các công trình mới đem lại cho con người, góp phần thúc đẩy xu hướng kiến trúc bền vững, tiên tiến, tích hợp các công nghệ đang trong giai đoạn đầu phát triển tại Việt Nam. Tạo ra cơ hội việc làm đầy triển vọng cho các sinh viên kiến trúc có các đồ án xuất sắc tại các công ty tư vấn kiến trúc, bất động sản, vật liệu và xây dựng hàng đầu ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Công viên Vườn tượng APEC mở rộng được trao giải Nhất giải thưởng kiến trúc Sao Biển lần thứ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO