Đà Nẵng: Công ty CPXD công trình thủy Hà Nội thi công không bảo đảm vệ sinh môi trường

Anh Dũng| 01/02/2021 17:09

(TN&MT) - Công ty Cổ phần Xây dựng công trình thủy Hà Nội (Cty công trình thủy HN) là đơn vị trúng thầu gói thầu thi công hệ thống thu gom nước thải dọc kênh Đa Cô, chủ đầu tư là BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng. Trong quá trình thi công, các xe tải vận chuyển bùn đất đến bãi tập kết tạm thời đã gây vương vãi trên các tuyến đường trong khu dân cư.

Bùn, đất và nước đọng trên mặt đường Gò Nãy 11 – Thanh Nghị (gần giếng thu gom nước thải)

Tại nút giao trục đường Thanh Nghị - Gò Nãy 11 - Mộc Bài 7 bùn đất vương vãi ra đường, nhưng Cty công trình thủy HN không thường xuyên vệ sinh quét dọn. Điều đáng lưu ý là tại ngã ba đường Thanh Nghị và Gò Nãy 11 (sát giếng thu gom nước thải), bùn đất và nước đọng trên mặt đường nhựa Gò Nãy 11 dễ gây tai nạn giao thông. Vũng nước đọng tồn tại không lối thoát sẽ thấm xuống lớp đất nền dễ gây bong tróc mặt nhựa đường.

Lối ra vào bãi tập kết tạm thời vật liệu xây dựng của công ty nằm trên dường Thanh Nghị cũng vương vãi bùn đất, cát tồn đọng như những nơi khác.

Đến thời điểm hiện tại Tết đến, Xuân về nhưng phía Cty công trình thủy HN cũng chưa vệ sinh triệt để nhằm trả lại vẽ mỹ quan vốn có cho các tuyến đường mà xe vận chuyển đã đi qua. Sự việc nêu trên đã gây bất bình trong cộng đồng dân cư vùng bị ảnh hưởng.

Điều đáng nói, về phía chủ đầu tư là BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng chưa quan tâm giám sát đến ô nhiễm môi trường nên để xảy ra vụ việc trên?

Thiết nghĩ, các cấp chính quyền sở tại cần cấp thiết kiểm tra buộc Cty công trình thủy HN phải vệ sinh sạch sẽ các tuyến đường này để cho người dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết.

Dưới đây là một số hình ảnh gây ô nhiễm môi trường do quá trình thi công hệ thống thu gom nước thải dọc kênh Đa Cô gây ra:

Bùn, đất đọng lại trên mặt đường Thanh Nghị gần ngã ba giao với đường Mộc Bài 7

Bùn, đất cát tràn ra đường Thanh Nghị nơi lối vào bãi tập kết vật liệu xây dựng tạm thời của Cty công trình thủy HN 

Bùn, đất vương vãi trên đường nối từ đường Thanh Nghị ra đường Hoàng Trung Thông

Bùn, đất vương vãi trên đường Hoàng Trung Thông

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Công ty CPXD công trình thủy Hà Nội thi công không bảo đảm vệ sinh môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO