Đà Nẵng công bố mức vay vốn ưu đãi đầu tư bảo vệ môi trường năm 2022

Võ Hà| 05/01/2022 12:09

(TN&MT) - Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng vừa có thông báo về việc cho các tổ chức, cá nhân có dự án đầu tư bảo vệ môi trường vay vốn với lãi suất ưu đãi 3,6%/năm, cố định trong suốt thời gian vay (tối đa 5 năm) của Quỹ Bảo vệ môi trường thành phố trong năm 2022.

Theo đó, số tiền cho vay tối đa 70% tổng mức đầu tư dự án nhưng không quá 2,2 tỷ đồng đối với một dự án và không quá 4,5 tỷ đồng đối với một chủ đầu tư.

Các lĩnh vực cho vay gồm: các hạng mục đầu tư về kiểm soát ô nhiễm (xử lý chất thải rắn sinh hoạt; xử lý nước thải sinh hoạt; xử lý không khí và tiếng ồn, chất thải y tế; xử lý bụi, khí thải từ nhà máy sản xuất thép, xi-măng, chế biến thủy sản; xử lý bùn thải)....

Đà Nẵng cho vay ưu đãi đầu tư các dịch vụ xử lý môi trường

Đầu tư dịch vụ xử lý môi trường (đầu tư trang thiết bị thu gom, vận chuyển chất thải rắn, thu gom nước thải ven biển); sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường, sản phẩm từ hoạt động tái chế, các sản phẩm thay thế; các dự án phát triển làng nghề, cơ sở sản xuất thuộc ngành nghề được khuyến khích; hệ thống quan trắc môi trường nước, không khí; triển khai công nghệ thân thiện môi trường, sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng, sản xuất năng lượng tái tạo.

Đồng thời, các lĩnh vực khác quy định trong Nghị định 40/2019/NĐ-CP ngày 23/5/2019 (Theo phụ lục III – Danh mục hoạt động bảo vệ môi trường được ưu đãi hỗ trợ) cũng được Quỹ Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng năm 2022 cho vay.

Theo Phó Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng Võ Nguyên Chương, Quỹ Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng là tổ chức tài chính nhà nước được UBND TP Đà Nẵng thành lập theo Quyết định số 5908/QĐ-UBND ngày 15/8/2014, trực thuộc Sở TN&MT TP Đà Nẵng. Mục tiêu của Quỹ Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng là mang đến sự hỗ trợ tốt nhất về tài chính cho các đơn vị có dự án đầu tư vào lĩnh vực bảo vệ môi trường.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng công bố mức vay vốn ưu đãi đầu tư bảo vệ môi trường năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO