Xã hội

Đà Nẵng: Có lợi thế rất lớn để phát triển, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Lan Anh 29/09/2023 - 15:30

Ngày 29/9, TP. Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – SURF 2023 với chủ đề “Khát vọng sông Hàn - Khơi nguồn sáng tạo” và thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo"

SURF 2023 với chuỗi các sự kiện diễn ra từ ngày 20/8 đến ngày 31/12 gồm phiên khai mạc; chuỗi các hội thảo; ra mắt không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul; kết nối cung cầu sản phẩm, doanh nghiệp khoa học và công nghệ; Triển lãm về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng triển lãm thực tế ảo với khoảng 100 gian hàng; cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

khoinghiep2.jpg
Các đại biểu bấm nút khai mạc Ngày hội

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, trong những năm qua, Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với sự hình thành và phát triển của các tổ chức hỗ trợ, cơ sở ươm tạo, quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

khoinghieo6.jpg
Các starup giới thiệu kết nối tại ngày hội.

Thành phố đã thành lập trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; xây dựng các cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển như: Hỗ trợ trực tiếp cho các dự án/doanh nghiệp, hỗ trợ lãi suất, hỗ trợ đổi mới công nghệ, phát triển tài sản trí tuệ,...đồng thời bố trí trụ sở làm việc và không gian đổi mới sáng tạo trong Khu CNC, Khu công viên phần mềm số 2...

Với những nỗ lực đó, hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố đang ngày càng phát triển, đã có các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bứt phá, gọi vốn thành công hàng triệu USD.

5.-le-ki-ket.jpg
Các đơn vị kí kết hợp tác về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

"Thông qua sự kiện, Đà Nẵng mong muốn tiếp tục đẩy mạnh liên kết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên; tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, các nhà đầu tư, nguồn vốn và công nghệ trong nước và quốc tế”, ông Trần Chí Cường cho hay.

Theo ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN), TP. Đà Nẵng thời gian qua đã có bước đi phù hợp và đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cơ sở ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố đã phát triển mạnh mẽ và có vị thế trên bản đồ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

"Nhiều chuyên gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố đã tham gia vào các hoạt động của hệ sinh thái quốc gia, tham gia làm trưởng làng tại Techfest quốc gia như trưởng làng Metaverse, trưởng làng du lịch ẩm thực…Với kết quả đạt được cho thấy Đà Nẵng là địa phương có những lợi thế và khả năng rất lớn để phát triển, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo."- ông Quất nói.

khoinghiep4.jpg
Trao giải cho các tác giải đạt giải cuộc thi khởi nghiệp

Để tiếp tục phát huy vai trò động lực của ngành KH&CN, đặc biệt đẩy mạnh hoạt động sáng tạo khởi nghiệp, Bộ KH&CN đề nghị thành phố tiếp tục hỗ trợ phát triển các thành tố trong hệ sinh thái, kết nối mạnh mẽ với Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và quốc tế, chủ động xây dựng và triển khai cũng như đề xuất với Chính phủ các cơ chế chính sách để phát triển Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên như Nghị quyết 43 đã xác định.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Ban tổ chức đã ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul. Theo đó, Không gian do Sở KHCN TP. Đà Nẵng và Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc thực hiện. Chức năng và nhiệm vụ của Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul nhằm đưa các doanh nghiệp khởi nghiệp của Đà Nẵng ra quốc tế, cụ thể là Hàn Quốc thông qua các chương trình huấn luyện, đào tạo khởi nghiệp của trung tâm di trú khởi nghiệp toàn cầu - OASIS thuộc bộ tư pháp Hàn Quốc và hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp của Quỹ ngân hàng dành cho các doanh nhân trẻ DCAMP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Có lợi thế rất lớn để phát triển, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO