Đà Nẵng "chưa có thông tin chính thức" việc ông Nguyễn Bá Thanh trở về

05/01/2015 00:00

Lãnh đạo hai bệnh viện lớn trên địa bàn vẫn chưa rõ thời điểm ông Nguyễn Bá Thanh trở về tiếp tục điều trị dù có thông tin cho rằng tối mai ông Thanh về đến Đà...

   
Đến sáng 5/1, lãnh đạo hai bệnh viện lớn trên địa bàn vẫn chưa rõ thời điểm ông Nguyễn Bá Thanh trở về tiếp tục điều trị dù có thông tin cho rằng hôm nay ông rời Mỹ và tối mai về đến Đà Nẵng
   
  “Tôi chỉ đọc trên mạng chứ chưa nghe bất cứ thông tin chính thức nào về việc anh Nguyễn Bá Thanh hôm nay rời Mỹ và tối mai sẽ về đến Đà Nẵng!” – bà Nguyễn Thị Vân Lan, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, hiện là Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ, trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng (nơi ông Nguyễn Bá Thanh đang là Chủ tịch Hội), đơn vị chủ sở hữu Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, cho biết sáng 5/1.
   
   
  Bà Nguyễn Thị Vân Lan nói thêm, nếu đã xác định chính thức thời gian ông Bá Thanh trở về Đà Nẵng sau mấy tháng chữa bệnh ở Mỹ thì chắc bà sẽ là một trong những người biết tin sớm để chuẩn bị đón tiếp. Nhưng cho đến thời điểm này, tuy có nghe thông tin ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về Đà Nẵng song bà vẫn chưa biết ngày giờ cụ thể mà chỉ thấy các tin đồn lan truyền trên mạng.
   
  Về thông tin “gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã hoàn tất mọi thủ tục để có thể đưa ông Thanh rời Mỹ vào sáng nay (5/1) để về quê nhà Đà Nẵng tiếp tục dưỡng bệnh sau 4 tháng 19 ngày điều trị tích cực ở Mỹ”, bà Nguyễn Thị Vân Lan cũng chưa thể khẳng định thông tin này có chính xác hay không.
   
  Kể cả việc khi về đến Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về nhà hay vào tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng hoặc khoa Ung bướu (Bệnh viện Đà Nẵng) thì bà Nguyễn Thị Vân Lan cũng cho biết chưa rõ sẽ về bệnh viện nào. 
   
  “Bệnh viện nào cũng chuẩn bị phương án nhưng đến thời điểm này vẫn chưa biết kế hoạch gì cụ thể” – bà Nguyễn Thị Vân Lan nói.
   
  Sáng 5/1, bác sĩ Trịnh Lương Trân, Giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng cũng cho biết ông không rõ lắm và chưa có thông tin cụ thể về thời điểm ông Nguyễn Bá Thanh trở về Đà Nẵng. Đặc biệt, bác sĩ Trịnh Lương Trân cho hay, hiện Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng chưa chuẩn bị phòng riêng nào để đón ông Nguyễn Bá Thanh vào điều trị.
   
  “Chưa có bất cứ ý kiến chỉ đạo nào để chúng tôi làm việc đó cả. Sáng nay tôi lên bệnh viện, sẽ xem ý kiến của Hội và các cấp lãnh đạo như thế nào rồi sẽ có chỉ đạo triển khai chứ đến thời điểm này Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng chưa có sự chuẩn bị nào đặc biệt để đón anh Nguyễn Bá Thanh về điều trị vì chưa có chủ trương của trên” – bác sĩ Trịnh Lương Trân cho hay.
   
  Trong khi đó, bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đến sáng 5/1, ông vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào về thời điểm ông Nguyễn Bá Thanh về tới Đà Nẵng. Hiện khoa Ung bướu (Bệnh viện Đà Nẵng) có chuẩn bị một phòng bệnh đặc biệt cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, hạ tầng kỹ thuật, thiết bị y tế tốt để sẵn sàng đón tiếp và điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh với trách nhiệm cao nhất của ngành y và tinh thần, tình cảm đối với một vị nguyên là lãnh đạo cấp cao của TP.
   
  “Nhưng chúng tôi chưa biết ngày, giờ cụ thể khi nào anh Thanh về Đà Nẵng, chưa có hồ sơ bệnh án, chưa biết tình trạng sức khỏe thế nào, phải tiếp nhận, điều trị ra sao... Chưa kể, việc anh Thanh về bệnh viện nào còn tùy thuộc sự chỉ đạo của Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ TƯ và nguyện vọng của gia đình, nhưng đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin!” – bác sĩ Trần Ngọc Thạnh cho hay.
   
Theo Infonet
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng "chưa có thông tin chính thức" việc ông Nguyễn Bá Thanh trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO