Đà Nẵng: Cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp cao nhất

Võ Hà| 04/06/2021 20:55

(TN&MT) - Chi cục Kiểm lâm TP. Đà Nẵng đã thành lập Đội phản ứng nhanh phòng chống cháy rừng rừng (PCCCR) trên địa bàn với 38 người, chia làm 3 tổ công tác hoạt động trên 3 địa bàn trọng điểm để chủ động phòng chống và ngăn chặn tình trạng cháy rừng.

Những ngày này tại các tỉnh, thành miền Trung nắng nóng lên đến hơn 40 độ C. Do đó, Chi cục Kiểm lâm TP. Đà Nẵng đã nâng mức cảnh báo cháy rừng lên cấp 5, cấp cao nhất. Để chủ động phòng chống và ngăn chặn tình trạng cháy rừng, bảo vệ tài nguyên rừng, cùng với cả nước, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành công văn yêu cầu UBND các quận, huyện có rừng, các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách PCCCR.

Theo đó, các quận, huyện có rừng rà soát, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí để thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy rừng có thể xảy ra. Thành lập tổ chốt ở các khu rừng dễ phát lửa, kịp thời phát hiện điểm cháy, huy động các lực lượng tham gia khống chế và dập tắt ngay từ ban đầu, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn.

Do nắng nóng gay gắt, kéo dài, Đà Nẵng đã nâng cấp độ cảnh báo cháy rừng lên cấp 5, cấp cao nhất.

Công an thành phố, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố tăng cường phối hợp chặt chẽ với lực lượng kiểm lâm, các địa phương có rừng kịp thời triển khai lực lượng phối hợp chữa cháy rừng theo lệnh điều động của cấp có thẩm quyền...

Chi cục Kiểm lâm TP. Đà Nẵng cũng đã thành lập Đội phản ứng nhanh PCCCR trên địa bàn với 38 người, chia làm 3 tổ công tác hoạt động trên 3 địa bàn trọng điểm gồm: Khu rừng bảo vệ cảnh quan Nam Hải Vân, Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà và các khu rừng trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Tại hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn phối hợp UBND phường Thọ Quang và các đơn vị chức năng của quận Sơn Trà thường xuyên tuần tra, đẩy đuổi nhiều trường hợp đi dã ngoại sử dụng lửa để chế biến thức ăn, hút thuốc lá... ở bán đảo Sơn Trà, kể cả những khu vực ven rừng.

Còn tại Hạt Kiểm lâm Hòa Vang, toàn bộ 8 xã có rừng trên địa bàn huyện đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả công tác PCCCR; đặc biệt là công tác tuần tra, canh giới lửa rừng và kịp thời phát hiện, ngăn chặn khi mới phát lửa, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn.

"Các xã đã củng cố 8 tổ xung kích bảo vệ rừng, 42 tổ quần chúng bảo vệ rừng và PCCCR ở 43 thôn có rừng, gần rừng với hơn 500 người." - ông Lê Đình Thám, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hoà Vang cho hay. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO