Đà Nẵng: Bộ đội dầm mưa chống bão giúp dân “vùng đỏ”

Xuân Lam| 11/09/2021 17:09

(TN&MT) - Để ứng phó với bão số 5 (bão Conson) đang chuẩn bị đổ bộ vào đất liền, cán bộ chiến sĩ một số đơn vị quân đội khẩn trương cùng chính quyền TP. Đà Nẵng hỗ trợ người dân tại "vùng đỏ" chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây cối.

Sáng 11/9, tại các khu vực vùng đỏ (vùng phong tỏa cứng vì dịch Covid-19) nằm trên địa bàn quận Thanh Khê, gần 50 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 971 - Bộ CHQS TP.Đà Nẵng đội mưa giúp những nhà dân chằng chống nhà cửa để hạn chế thiệt hại khi bão số 5 đổ bộ

Do ảnh hưởng của bão số 5 (bão Conson), Đà Nẵng bắt đầu có mưa to, gió giật mạnh. Các chiến sĩ phải dầm mưa hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa

Bà Huỳnh Thị Yến (65 tuổi, trú K158 đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê) đã chủ động chằng chống nhà cửa khá kỹ để đón bão song bà vẫn còn rất lo lắng. Trưa 11/9, được cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 971 - Bộ CHQS TP.Đà Nẵng mang thang, dây thừng, bao cát đến tận nhà để gia cố thêm bà rất yên tâm và xúc động. “Mấy chú bộ đội tốt lắm. Mưa to thế này, các chú còn trèo lên nóc nhà kiểm tra, gia cố lại toàn bộ mái tôn. Cửa chính, cửa sổ cũng được mấy chú chằng buộc rất cẩn thận bằng dây thép”, bà Yến nói.

Ngoài chằng chống nhà cửa giúp dân, lực lượng còn thông cống thoát nước tránh ngập, đồng thời chặt hạ những cây dọc đường, những cây có nguy cơ ngã đổ vào nhà dân

Lực lượng chức năng gõ cửa từng nhà để giúp đỡ

Trong bộ đồ bảo hộ ướt mưa, chiến sĩ Lê Tấn Bảo thuộc Trung đoàn 971 - Bộ CHQS TP.Đà Nẵng cho biết, còn 3 nhà dân tại “vùng đỏ” K271 đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê nhờ hỗ trợ trước giờ bão đổ bộ. “Chúng tôi nhận nhiệm vụ giúp dân từ sáng sớm. Lực lượng sẽ ưu tiên nhà có hoàn cảnh neo đơn, người già, phụ nữ và trẻ em để chằng chống nhà cửa bằng bao cát và cố định bằng dây thừng. Mưa lớn nhưng mình phải đảm bảo người dân được an toàn tuyệt đối tại nhà”, chiến sĩ Lê Tấn Bảo nói.

Bao cát được lực lượng vận chuyển lên mái nhà để chằng chống

 

Các lực lượng khẩn trương hỗ trợ người dân trước giờ bão số 5 (bão Conson) đổ bộ

Ông Lê Quốc Trung, cán bộ phường Tam Thuận, quận Thanh Khê cho biết, để chuẩn bị cho công tác ứng phó bão số 5, UBND phường phối hợp với bộ đội chằng chống nhà cửa, giúp người dân kiên cố vật dụng trong gia đình trước khi bão đổ bộ. “Đối với các gia đinh có F0, lực lượng cũng đến kiểm tra nhà cửa và gia cố nếu cần. Dù thời nay mưa rất to nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm đảm bảo cho bà con an toàn khi bão vào”, ông Trung chia sẻ.

Ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết, người dân đang đi cách ly có thể gọi về địa phương yêu cầu giúp đỡ chằng chống nhà cửa nếu thấy nhà mình không đảm bảo.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bộ đội dầm mưa chống bão giúp dân “vùng đỏ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO