Đà Nẵng: Bình ổn giá trong thời gian cuối năm và tiếp theo

27/12/2018 14:46

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Văn Miên vừa ký văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục tập trung thực hiện và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trực thuộc thực hiện các biện pháp điều hành giá trong tháng cuối năm 2018 và thời gian tiếp theo đảm bảo ổn định.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Văn Miên vừa ký văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trực thuộc thực hiện các biện pháp điều hành giá trong tháng cuối năm 2018 và thời gian tiếp theo đảm bảo ổn định
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Văn Miên vừa ký văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trực thuộc thực hiện các biện pháp điều hành giá trong tháng cuối năm 2018 và thời gian tiếp theo đảm bảo ổn định

Cụ thể, yêu cầu các sở, ngành, địa phương căn cứ các quy định của pháp luật về giá, Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định của UBND thành phố về ban hành danh mục các dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc các lĩnh vực, căn cứ các định mức kinh tế - kỹ thuật do các Bộ, ngành ban hành khẩn trương nghiên cứu xây dựng lộ trình thực hiện giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc các lĩnh vực quản lý, báo cáo UBND thành phố xem xét phê duyệt để triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện tăng cường công tác hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, trường học, các cơ sở giáo dục thực hiện các khoản thu dịch vụ (chuyển từ phí sang giá) theo đúng quy định của Luật giá và tiếp tục rà soát Nghị định số 86/2015/NĐ-CP để tham mưu đề xuất triển khai thực hiện giá dịch vụ giáo dục cho phù hợp. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan xây dựng trình UBND thành phố xem xét ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng đối với dịch vụ sự nghiệp công thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo; trên cơ sở đó phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan xây dựng phương án giá dịch vụ sự nghiệp công thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt để triển khai thực hiện theo quy định tại Quyết định số 25/2018/QĐ- UBND ngày 12/7/2018.

UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Thông tư số 15/2018/TT-BYT của Bộ Y tế quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trong toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế trong một số trường hợp. Thực hiện rà soát giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập thuộc thành phố được HĐND thành phố quy định tại Nghị quyết số 99/2017/NQ-HĐND và giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu tại Khoa Điều trị yêu cầu và Quốc tế Bệnh viện Đà Nẵng quy định tại Nghị quyết số 65/2016/NQ- HĐND và báo cáo đề xuất điều chỉnh, bổ sung (nếu có). Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc phạm vi quản lý tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về chuyên môn, thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Sở Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thường xuyên theo dõi diễn biến, tình hình giá cả thị trường trên địa bàn thành phố để báo cáo đề xuất UBND thành phố xử lý kịp thời; tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá các dịch vụ trong các dịp lễ, tết. Khi thực hiện thẩm định giá các hàng hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền định giá của thành phố cần chú trọng rà soát các yếu tố chi phí, đánh giá kỹ tác động lên mặt bằng giá trên địa bàn và mặt bằng giá cả nước nói chung để tham mưu, đề xuất giá các hàng hóa, dịch vụ phù hợp và đảm bảo theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bình ổn giá trong thời gian cuối năm và tiếp theo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO