Đà Nẵng: Bắt tạm giam 2 phụ nữ làm giả sổ đỏ lừa cầm cố

Xuân Lam| 17/09/2020 14:21

(TN&MT) - Sáng 17/9, CQĐT Công an TP. Đà Nẵng cho biết, vừa có quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 "nữ quái" về các hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cụ thể, CQĐT đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với 2 bị can gồm: Nguyễn Thị Châu Sa (35 tuổi) và Nguyễn Thị Yến (40 tuổi, cùng trú TP. Đà Nẵng).

Theo thông tin ban đầu, tháng 4/2020, do thiếu tiền để trả nợ, Sa cấu kết với Yến nhờ làm dịch vụ làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) tại Khu đất gia đình quân nhân tiểu đoàn 409 tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng có diện tích 105m2.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng làm việc với đối tượng Nguyễn Thị Yến

Khi có sổ đỏ giả này trong tay, ngày 5/6, Sa tung thông tin "cầm cố" lô đất "ảo" này để lấy tiền đáo hạn ngân hạn ngân hàng cho khoản nợ của công ty gia đình đến những người làm dịch vụ cho vay đáo hạn.

1 bị hại đã tin tưởng và đồng ý nhận "cầm" cuốn sổ đỏ này cùng một lô đất khác của Sa với số tiền 3,5 tỷ đồng và yêu cầu Sa phải thanh toán lại tiền vay và lãi trong vòng 5 ngày.

Số tiền mặt này đã được chuyển khoản vào nhiều tài khoản ngân hàng đều do Sa trực tiếp sử dụng. Tuy nhiên, từ đó tới nay, Sa đã chiếm đoạt và không thanh toán trả lại tiền vay cho bị hại.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bắt tạm giam 2 phụ nữ làm giả sổ đỏ lừa cầm cố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO