Đà Nẵng bắt đầu đợt tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay

Xuân Lam| 08/09/2021 17:01

(TN&MT) - Ngày 8/9, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, từ ngày 8-11/9 sẽ triển khai kế hoạch tiêm mũi 1 vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 cho hơn 92.000 người. Đây là kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng.

Trong bối cảnh TP. Đà Nẵng chuyển trạng thái trên tinh thần sống chung với dịch Covid-19, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng thông tin lãnh đạo TP đã quyết tâm, nỗ lực đưa được vaccine về TP.

"TP sẽ nỗ lực đề nghị Chính phủ và Bộ Y tế quan tâm phân phối vaccine về để tiêm cho người dân TP. Bộ Y tế cũng cho biết, số vaccine tiếp theo về được hay không là phụ thuộc và tỷ lệ tiêm của TP trong đợt sắp tới. Yêu cầu các địa phương phải chịu trách nhiệm để tiêm hết, đảm bảo ao toàn", ông Quảng nói.

Từ ngày 8-11/9, Đà Nẵng sẽ triển khai kế hoạch tiêm mũi 1 vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 cho hơn 92.000 người

Các đối tượng tiêm lần này là người dân từ 18 đến 65 tuổi tại các khu vực có mật độ dân số cao thuộc 3 quận: Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ (chọn các khu dân cư có mật độ dân số cao, ưu tiên ngõ, hẻm, kiệt, chọn các vùng xanh trong các vùng đỏ, vàng).

Ngoài ra, ngành y tế tiếp tục tiêm vaccine cho các đối tượng khác như lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại các quận, huyện, phường, xã; người làm trong các cơ quan ngoại giao, lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam; lực lượng hải quan, người lao động tại các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp; nhân viên vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, nước thải; nhân viên cơ quan hành chính tiếp xúc nhiều người...

Để bảo đảm an toàn, hiệu quả khi sử dụng vaccine và phòng lây nhiễm bệnh Covid-19 trong quá trình tiêm chủng, ngành y tế tổ chức 66 đội tiêm tại 9 địa điểm.

Cụ thể gồm: Cung Thể thao Tuyên Sơn (10 đội), Bệnh viện Ung bướu (7 đội), Trung tâm hội chợ triển lãm (14 đội), Nhà Văn hóa thể thao quận Ngũ Hành Sơn (6 đội), Khu Công nghiệp quận Liên Chiểu (3 đội), Trung tâm Văn hóa thể thao quận Thanh Khê (8 đội), Ký túc xá phía tây (7 đội), Trung tâm Văn hóa thể thao quận Sơn Trà (8 đội), Bệnh viện Đà Nẵng (3 đội) và 2 điểm tiêm trên xe tiêm lưu động.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, với số lượng vaccine về Đà Nẵng trong những ngày tới, ngành y tế cần huy động tối đa nhân lực (khoảng 2.000 người), mở rộng từ 1-2 điểm tiêm lên thành 3-4 điểm/quận để hạn chế thấp nhất người dân đi xa và tập trung đông người.

"Chủ tịch UBND quận, huyện trực tiếp chỉ đạo quản lý cơ sở vật chất, điều động nhân lực; ngành y tế chỉ thực hiện công tác chuyên môn. Hiện TP Đà Nẵng đã chỉ đạo lực lượng công an chuyển dữ liệu dân cư về các phường, xã để lập danh sách bảo đảm chính xác cho việc tiêm chủng", Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng bắt đầu đợt tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO