Đà Nẵng bàn cách tuyển người tài sau “bút phê xin việc” của ông Nguyễn Bá Thanh

23/10/2013 00:00

(TN&MT) - Sáng 23/10, TP Đà Nẵng tổ chức Hội thảo góp ý quy trình tuyển dụng công chức, viên chức theo nguyên tắc cạnh tranh, thực tài.

   
(TN&MT) - Sáng 23/10, TP Đà Nẵng tổ chức Hội thảo góp ý quy trình tuyển dụng công chức, viên chức theo nguyên tắc cạnh tranh, thực tài.
   
   
  Theo đó, bắt đầu từ đầu năm 2013, thành phố Đà Nẵng sẽ đổi mới phương thức tuyển dụng, bố trí công tác đối với người tự nguyện đến công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Đà Nẵng quản lý.
   
  Ông Đặng Công Ngữ - Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, quy trình tuyển dụng của Đà Nẵng theo 5 giai đoạn gồm xác định vị trí việc làm cần tuyển dụng, thông báo tuyển dụng, tiếp nhận hồ sơ, tổ chức tuyển dụng và quyết định tuyển dụng. Trong đó, trong quá trình tổ chức tuyển dụng, Đà Nẵng sẽ lập hội đồng tuyển dụng, tổ chức ra đề thi, ban chấm thi, ban coi thi, ban phúc khảo… Như vậy, qua cách làm mới theo nguyên tắc công khai, công bằng, cạnh tranh và thực tài này thành phố sẽ tuyển dụng được người giỏi nhất ở mỗi vị trí việc làm cần tuyển dụng. Cách làm này làm cho chất lượng đội ngũ công chức, viên chức thuộc diện thu hút nguồn nhân lực có chất lượng thực chất hơn là cách tuyển dụng trước đây chỉ xem xét bằng cấp.
   
  Hội thảo nhận những ý kiến đóng góp để quy trình tuyển dụng cán bộ công chức, viên chức trong thời gian tới thực chất hơn. Đặc biệt là sau sự việc Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh ký bút phê xin việc cho Thạc sĩ Văn học Nguyễn Thị Trang Nhung khi đi tiếp xúc cử tri.
   
Ông Bùi Văn Tiếng, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng đề nghị bình đẳng trong tuyển dụng
    
   
  Ông Bùi Văn Tiếng- Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, trước khi tuân thủ nguyên tắc cạnh tranh thực tài, thì cần phải xuất phát từ bình đẳng trong tuyển dụng và trong tuyển dụng cần chú ý đến yếu tố phù hợp, phẩm chất của người tham gia tuyển dụng. 15 năm qua Đà Nẵng mới chỉ tập trung vào việc đón người tài mà chưa có cơ chế sàng lọc để “chia tay” những người không thực sự giỏi, tài năng và tâm huyết không xứng với học hàm, học vị.
   
  Được biết, sau 15 năm thực hiện chính sách thu hút nguồn nhân tài, TP Đà Nẵng đã tuyển dụng được hơn 1.000 nhân tài trong đó có 13 tiến sĩ, 224 thạc sĩ. Có 206 người đã được bổ nhiệm giữ các chức vụ Phó Giám đốc sở, Phó Chủ tịch UBND quận…và Trưởng, phó phòng. Tuy nhiên, theo đánh giá mới đây, nhiều người trong số này không thực sự giỏi và chưa có sự đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.
   
  Bài & ảnh: Lan Anh
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng bàn cách tuyển người tài sau “bút phê xin việc” của ông Nguyễn Bá Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO