Đà Nẵng: 800 nghệ sĩ tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX

24/11/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 24/11, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND TP. Đà Nẵng tổ chức họp báo giới thiệu chương khai mạc Liên hoan phim Việt Nam.

Theo đó, lễ khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương , TP Đà Nẵng và được truyền hình trực tiếp trên VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam lúc 20 giờ ngày 24/11.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 24 đến 28/11 với chủ đề "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn". Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX có sự tham gia của hơn 200 khách mời; gần 800 nghệ sĩ, các nhà sản xuất, phát hành, phổ biến phim, các tổ chức điện ảnh, công ty điện ảnh và truyền thông có phim dự thi và phim được trình chiếu trong Liên hoan Phim; gần 50 đại biểu quốc tế và đại diện ngoại giao đoàn.

Họp báo giới thiệu nội dung Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX
Họp báo giới thiệu nội dung Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX

Theo ban tổ chức, Hội đồng tuyển chọn của Liên hoan Phim đã chọn từ hàng trăm bộ phim đăng ký tham dự LHP và chọn được 129 bộ phim của các loại hình phim, từ 34 đơn vị sản xuất phim trên cả nước và 10 quốc gia thuộc khối ASEAN để đưa vào các hạng mục của LHP. Trong đó, phim dự thi: 16 phim truyện điện ảnh; 26 phim tài liệu, 17 phim khoa học; 18 phim hoạt hình. Phim chiếu trong Chương trình toàn cảnh: 12 phim truyện điện ảnh; 10 phim tài liệu. Phim chiếu trong chương trình "Những bộ phim đạt giải cao tại các kỳ Liên hoan Phim Việt Nam":

Để ghi dấu ấn kỷ niệm 20 kỳ LHPVN, Ban Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX đã lựa chọn được 20 bộ phim để chiếu trong khuôn khổ Liên hoan Phim.  Phim tham dự Giải thưởng Phim ASEAN: Hội đồng tuyển chọn đã chọn được 10 bộ phim của 10 quốc gia.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ liên hoan phim Việt Nam”
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ liên hoan phim Việt Nam”

Ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Liên hoan phim lần này nhằm biểu dương những tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn và dấu ấn sáng tạo.

“Với kinh nghiệm tổ chức và sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, đặc biệt là sự phối hợp của các ban ngành TP. Đà Nẵng, Cục điện ảnh và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức thành công Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX để thương hiệu liên hoan phim Việt Nam tiếp tục được khẳng định sau 20 kỳ tổ chức in dấu sâu đậm trên hành trình xây dựng và phát triển 65 năm của ngành điện ảnh Việt Nam”- ông Vương Duy Biên khẳng định.

Triển lãm ảnh thu hút sự quan tâm đông đảo của những người yêu điện ảnh Việt Nam
Triển lãm ảnh thu hút sự quan tâm đông đảo của những người yêu điện ảnh Việt Nam

Cũng trong sáng nay, tại Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm “Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ liên hoan phim Việt Nam”. Hơn 200 hình ảnh, áp phích được giới thiệu tại triển lãm đưa người xem ngược dòng thời gian nhìn lại những tác phẩm đi cùng năm tháng, những dấu mốc khó quên của 19 kỳ Liên hoan phim.

Triển lãm cũng giới thiệu đến người xem 64 gương mặt nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho Điện ảnh Việt Nam và đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân Ngành Điện ảnh Việt Nam. Triển lãm mở cửa từ nay đến ngày 28/11.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20, tại các rạp Lê Độ, CGV Vincom Đà Nẵng, Galaxy Đà Nẵng - Coop Mart, khán giả Đà Nẵng có dịp thưởng thức các bộ phim truyện từng “làm mưa làm gió” ở các phòng vé và các phim kinh điển đã đoạt giải thưởng cao tại các kỳ Liên hoan phim Việt Nam trước đó. Khán giả nhận vé xem phim miễn phí tại rạp Lê Độ từ chiều 20/11.

Tin, ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 800 nghệ sĩ tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO