Đà Nẵng: 5 người nhà bệnh nhân Covid -19 thứ 35 phá cửa trốn khỏi khu cách ly

Lan Anh| 20/03/2020 20:48

(TN&MT) - Chiều 20/3, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã thông tin cụ thể về trường hợp người nhà của bệnh nhân ca thứ 35 tại Đà Nẵng trốn khỏi khu cách ly khi đang cách ly theo đúng quy định của bộ Y tế.

Cụ thể, 5 người cùng sống và sinh hoạt trong cùng một nhà với bệnh nhân ca thứ 35  (nhân viên Điện máy Xanh) gồm chồng, mẹ ruột, em ruột, 2 con ruột xác định là có tiếp xúc gần đã được tổ chức cách ly phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Y tế Hải Châu, thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày 09/3/2020.

Trung tâm Trung tâm Y tế quận Hải Châu nơi 5 người nhà bệnh nhân thứ 35 đang được cách ly

Trong quá trình cách ly, từ ngày 09/3/2020 – 19/3/2020, 05 người này được theo dõi, kiểm tra sức khỏe 02 lần/ngày (sáng, chiều) và được cung cấp suất ăn, tạo điều kiện sinh hoạt bình thường như tất cả những người khác đang được cách ly tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu. Kết quả xét nghiệm cho thấy họ âm tính với Covid-19 nhưng vẫn tiếp tục cách ly đủ thời gian theo yêu cầu của Bộ Y tế.

​Vào lúc 14h ngày 19/3/2020, nhân viên y tế vào khu vực cách ly để kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt độ những người cách ly thì phát hiện cả 5 người gia đình này không có mặt tại phòng. Qua kiểm tra thì phát hiện cửa sau của phòng cách ly bị phá khóa (cửa sau đã được khóa bên ngoài, cấu tạo bằng nhôm mỏng).

Sau khi phát hiện sự việc, nhân viên Trung tâm lập tức báo cáo Ban Giám đốc Trung tâm, lập biên bản tại hiện trường cùng với công an trực (có biên bản kèm theo), đồng thời báo cáo Công an quận Hải Châu và UBND phường Bình Thuận và được biết gia đình đã trở về nhà riêng ở phường Bình Thuận.

UBND phường Bình Thuận đã cử cán bộ lập tức đến ngay nhà bệnh nhân ca thứ 35 vận động, thuyết phục gia đình quay trở lại cách ly theo quy định (cán bộ có sử dụng khẩu trang và giữ khoảng cách khi trao đổi với gia đình).

Sau đó cả gia đình được vận chuyển về khu cách ly Trung tâm Y tế Hải Châu bằng xe cấp cứu của Trung tâm Y tế, đảm bảo các điều kiện phòng tránh lây lan theo quy định. Trong thời gian từ Trung tâm Y tế trở về nhà và quay lại Trung tâm Y tế, gia đình này không tiếp xúc với ai.

5 người này đã nhanh chóng được đưa trở lại khu cách ly

Qua sự việc này, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Hải Châu và các cơ sở y tế rà soát, tăng cường gia cố lại các khu vực cách ly, đảm bảo an toàn, đúng quy định nhưng không tạo tâm lý lo lắng cho người được cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời đề nghị Công an thành phố chỉ đạo lực lượng cán bộ công an được phân công trực tăng cường đảm bảo an ninh tại khu vực cách ly tại các cơ sở y tế, nâng cao cảnh giác đối với các khu vực các trường hợp đang cách ly có thể ra ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 5 người nhà bệnh nhân Covid -19 thứ 35 phá cửa trốn khỏi khu cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO