Đà Nẵng: 400 học sinh vẽ tranh phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước

27/03/2019 17:34

(TN&MT) - Ngày 27/3, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng tổ chức hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi Đà Nẵng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước” năm 2019 thu hút gần 400 học sinh các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố tham gia.

Các em hăng say vẽ tranh với chủ đề phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước
Các em hăng say vẽ tranh với chủ đề phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước

Thống kế của Bộ Y tế và Bộ LĐTB&XH cho thấy, hàng năm nước ta có gần 7.000 trường hợp trẻ em tử vong do tai nạn thương tích, chiếm tỷ lệ 35,5% tổng số trẻ tử vong trên toàn quốc do tất cả các nguyên nhân. Ngoài ra, hàng chục triệu trẻ em đòi hỏi phải được chăm sóc tại các cơ sở y tế và nhiều trẻ bị tàn tật suốt đời.

Đây là chương trình góp phần vào các hoạt động vui tươi, sôi nổi của thiếu nhi thành phố chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 44 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng. Đồng thời cũng nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho thiếu nhi và cộng đồng.

Các em tham gia hội thi, vẽ tranh trên khổ giấy A3 với nội dung tuyên truyền, hướng dẫn việc phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước. Cụ thể là phản ánh thực trạng, nguyên nhân của các loại hình tai nạn như giao thông, đuối nước, bỏng, điện giật, động vật cắn, ngộ độc, bạo lực…; tuyên truyền những việc cần làm và bày tỏ ước mơ của các em về một ngôi nhà an toàn, trường học an toàn, cộng đồng an toàn…

Theo Ban tổ chức hội thi, các tác phẩm đạt giải sẽ được triển lãm tại công viên đầu cầu Rồng và trao giải vào ngày hội thiếu nhi Đà Nẵng 2019 sắp tới. Hội thi là dịp để các em thiếu nhi phát triển tài năng hội họa, qua đó, kịp thời phát hiện những nhân tố mới để bồi dưỡng và tham gia vào những cuộc thi vẽ tranh cấp cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 400 học sinh vẽ tranh phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO