Đà Nẵng: 1000 công nhân viên chức lao động hiến máu tình nguyện trong mùa dịch Covid-19

Phạm Yến| 01/03/2020 19:24

(TN&MT) - Ngày 1/3, tại Đà Nẵng, Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” (HMTN) năm 2020 do Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức đã thu hút gần 1000 là đoàn viên, công nhân viên chức lao động ở các đơn vị thuộc Công đoàn Viên chức, Công đoàn ngành GTVT, Xây dựng, Công Thương và gần 20 Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố.

Gần 1000 là đoàn viên, công nhân viên chức lao động ở các đơn vị tham gia hiến máu

Với chủ đề “Sẻ giọt máu hồng, Trao niềm hy vọng”, Ngày hội góp phần đảm bảo cung cấp máu phục vụ điều trị và cấp cứu trong thời gian phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Tại Ngày hội, các tình nguyện viên tham gia HMTN cảm nhận sâu sắc và có những hành động, nghĩa cử cao đẹp. Anh Võ Quốc Đạt (30 tuổi, ở quận Cẩm Lệ), đang làm việc tại Chi cục Hải quân sân bay Quốc tế Đà Nẵng cho biết, đây là lần thứ 17 anh tham gia HMTN, vì đã từng hiến qua nhiều lần như vậy nên anh không còn e ngại hay lo lắng, cảm thấy rất vui vì có thể giúp đỡ được phần nào những bệnh nhân cần máu. Chị Nguyễn Thị Thuý Phương (48 tuổi, ở quận Hải Châu) làm việc tại Công ty Cổ phần Vinatex Đà Nẵng cũng chia sẻ: Chị hiểu rõ được khó khăn về tình trạng khan hiếm máu trong khi dịch bệnh diễn ra nghiêm trọng, vì vậy khi được công ty phát động về đợt HMTN, cô đã tiên phong đăng ký tham gia hoạt động đầy ý nghĩa này.

Ngày hội góp phần đảm bảo cung cấp máu phục vụ điều trị và cấp cứu trong thời gian phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố

Bên cạnh đó, các tình nguyện viên được tuyên truyền về hoạt động hiến máu, chuẩn bị sẵn các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 qua việc cung cấp dung dịch sát khuẩn để rửa tay, phát khẩu trang y tế và tiến hành đo thân nhiệt trước đăng ký hiến máu. Bên cạnh đó, Ban tổ chức tặng 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn và 1.000 chai nước khoáng cho người tham gia HMTN.

Ban tổ chức đã thu được 431 đơn vị máu hiến. Số máu này sẽ được chuyển về các bệnh viện trên địa bàn thành phố, phục vụ cho hoạt động điều trị bệnh và cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân. Hoạt động này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, mang ý nghĩa thiết thực trong giai đoạn khan hiếm máu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 1000 công nhân viên chức lao động hiến máu tình nguyện trong mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO