Khoáng sản

Đã có gần 40 ý kiến góp ý của các Bộ, địa phương và tổ chức về dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản

Mai Đan 24/08/2023 - 11:32

(TN&MT) - Sáng 24/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên chủ trì cuộc họp với Cục Địa chất Việt Nam, Cục Khoáng sản Việt Nam và các đơn vị liên quan về việc triển khai xây dựng Luật Địa chất và Khoáng sản.

img_1822-1-.jpg
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên chủ trì cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, ông Mai Thế Toản - Phó Cục trưởng Cục Khoáng sản Việt Nam cho biết: Ngày 31/7, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và Cổng thông tin điện tử Chính phủ để đăng tải lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản; Văn bản gửi lấy ý kiến các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức liên quan. Tính đến sáng 24/8, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nhận được gần 40 ý kiến góp ý của các Bộ, địa phương và tổ chức có liên quan.

Về công tác khảo sát, nghiên cứu thực tế tại một số địa phương, Cục Khoáng sản Việt Nam đã thành lập Tổ công tác gồm các thành viên thuộc Cục Khoáng sản Việt Nam, Cục Địa chất Việt Nam, Viện Chiến lược Chính sách Tài nguyên và Môi trường. Tổ công tác đã tiến hành khảo sát, làm việc và tổ chức họp tham vấn về nội dung Luật Địa chất và Khoáng sản tại các tỉnh: Đắk Nông và Lâm Đồng (trong tháng 5/2023) và tỉnh Kiên Giang (trong tháng 7/2023).

img_1797.jpg
Ông Mai Thế Toản - Phó Cục trưởng Cục Khoáng sản Việt Nam báo cáo tại cuộc họp

Thời gian tới, Cục Khoáng sản Việt Nam sẽ tiếp tục khảo sát, nghiên cứu thực tế tại tỉnh Thanh Hóa trong tháng 8/2023; tại tỉnh Quảng Ninh vào giữa tháng 9/2023; đồng thời tổ chức Hội thảo tại 3 miền: miền Bắc, miền Trung và miền Nam.

Dự kiến trong tháng 10/2023, Cục sẽ hoàn thiện Dự thảo 3 theo ý kiến góp ý tại các Hội thảo và kết quả lấy ý kiến các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức liên quan; họp Ban soạn thảo/Tổ Biên tập lần 3; hoàn thiện dự thảo theo ý kiến của Ban soạn thảo, Tổ biên tập, gửi Bộ Tư pháp thẩm định.

Trong tháng 11 năm nay, Cục Khoáng sản Việt Nam dự kiến sẽ hoàn thiện Dự thảo 4 theo báo cáo kết quả thẩm định của Bộ Tư pháp, trình Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; hoàn thiện Dự thảo 5 theo chỉ đạo của Ban cán sự Đảng để Bộ Tài nguyên và Môi trường trình Chính Phủ.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên nhất trí với tiến độ và kế hoạch xây dựng Luật Địa chất và Khoáng sản theo báo cáo của Cục Khoáng sản Việt Nam. Thứ trưởng chỉ đạo Cục Địa chất Việt Nam và Cục Khoáng sản Việt Nam cử đầu mối tổng hợp đôn đốc các Bộ, ngành địa phương và tổ chức có liên quan nhanh chóng gửi ý kiến góp ý cho dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản.

img_1809.jpg
Quang cảnh cuộc họp

Thứ trưởng cũng chỉ đạo cụ thể 2 đơn vị về vấn đề tổ chức hội thảo (chủ trì tổ chức hội thảo, cơ quan chủ trì, thành phần mời tham gia hội thảo); việc xây dựng các báo cáo thành phần của hồ sơ dự án Luật Địa chất và Khoáng sản; đề xuất xây dựng các văn bản hướng dẫn, thi hành Luật Địa chất và Khoáng sản; sự phối hợp giữa Cục Khoáng sản Việt Nam, Cục Địa chất Việt Nam với các đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trong quá trình xây dựng hồ sơ dự án Luật Địa chất và Khoáng sản cũng như tổ chức các hội thảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có gần 40 ý kiến góp ý của các Bộ, địa phương và tổ chức về dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO