Đà Bắc – Hòa Bình: Hai người tử vong vì xe công nông lộn dốc

Đà Giang| 05/04/2020 10:45

(TN&MT) - ​​​​​​​Cơ quan cảnh sát điều tra, công huyện Đà Bắc, Tỉnh Hòa Bình cho biết: Đến nay, 2 nạn nhân trong vụ lật xe “công nông” tự chế xảy ra tại địa phận xã Giáp Đắt đã tử vong. Thi thể của 2 nạn nhân sau khi khám nghiệm hiện trường đã được bàn giao lại cho các gia đình mai táng theo nghi lễ địa phương.

Trước đó, vào khoảng 10g30p, ngày 4/4, tại km 61+600, trên tỉnh lộ 433, đoạn qua địa phận xã Giáp Đắt, huyện Đà Bắc đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Hậu quả, có hai người bị thương nặng, sau đó đã tử vong, dù được cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn

Hậu quả, Lái xe Tha và cháu Tấn đã bị tử vong tại điểm lật. Còn anh Xa Văn Đông ngồi phía thùng sau, trong lúc lật xe đã nhảy kịp nên thoát nạn. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguồn gốc chiếc xe cũng như ai là chủ xe theo đúng các quy định của pháp luật.

Theo nhiều người dân sinh sống tại khu vực vụ tai nạn cho biết: Buổi sáng hôm đó, anh Xa Văn Tha, sinh 1983, có HKTT tại xóm Đắt 1, xã Giáp Đắt đã tự mình điều khiển xe công nông tự chế, loại khoảng 5 tấn. Trên xe có chở mấy tấn xi măng đi về hướng xã Tân Pheo (huyện Đà Bắc). Mặc dù là loại xe bị cấm lưu hành, nhưng lái xe Xa Văn Tha vẫn cho thêm 2 người ngồi lên là anh Xa Văn Đông (SN 1981) hàng xóm và Xa Văn Tấn (SN 2012), con ruột anh Đông ngồi trên thùng xe phía sau để đi. Tuy nhiên, đoạn đường dốc, không làm chủ được tay lái, cộng với độ an toàn không có, chiếc xe đã mất phanh, lao xuống vực sâu khoảng từ 30-50 mét, bên phía ta-luy âm của làn đường 433.

Người dân chứng kiến hiện trường vụ tai nạn

Được biết, thời gian qua, trên địa bàn huyện Đà Bắc thường xuyên nhức nhối về nạn xe quá tải, xe chở quặng, xe chở lâm sản, chở cồng kềnh đi lại trên tuyến tỉnh lộ này. Trao đổi với phóng viên, anh Triệu Kim Thắng, một người dân thường xuyên đi xe máy từ Đồng Nghê về Đà Bắc cho biết: dạo này mưa gió, và dịch bệnh nên xe cộ đi ít. Chứ cách đây vài tháng, hàng ngày có đến mấy chục chuyến xe tải chở quặng từ điểm mỏ Tân Minh, Tân Pheo về đây. Lái xe thì hỗn xược, lấn làn, đường như vậy mà toàn xe tải hàng 20 tấn của 1 số đầu nậu ở Thái Nguyên chạy. Bà con đi lại rất sợ. Chưa kể, cả đoạn suối bị ô nhiễm nguồn nước.

Cũng theo anh Thắng, mặc dù tuyến đường tỉnh lộ 433 rất dài gần 100km và quan trọng huyết mạch của huyện, nhưng chỉ thấy lực lượng CSGT. Còn lực lượng Thanh tra Giao thông của Sở GTVT  thì chả thấy có mặt bao giờ, anh Thắng cho biết. 

Đã đến lúc UBND tỉnh Hòa Bình cần phải rà soát, chỉ đạo các cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm đối với các xe tải hết hạn, xe tự chế, xe chở quặng, chở đất, xe chở lâm sản, chở mía… trên địa bàn toàn tỉnh. Tránh tình trạng “trên tin tưởng, dưới nhắm mắt, làm ngơ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Bắc – Hòa Bình: Hai người tử vong vì xe công nông lộn dốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO