Cựu cầu thủ AC Milan đắc cử tổng thống Liberia

13/10/2017 00:00

(TN&MT) - Theo Daily Mail, cựu cầu thủ AC Milan George Weah đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tại Liberia. Theo đó, ông sẽ thay thế Ellen Johnson Sirleaf giữ chức tổng thống tại quốc gia Tây Phi.

George Weah đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tại Liberia
George Weah đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tại Liberia

Trước khi đắc cử tổng thống, Weah là một thượng nghị sĩ và hoạt động chủ yếu cho đảng Dân chủ. Ông nổi tiếng với phát ngôn: "Liberia trong mơ của tôi là đất nước mà mọi đứa trẻ đều có cuộc sống hạnh phúc và cơ hội thành công trong tương lai".

Sự nghiệp bóng đá đã giúp ích rất nhiều cho George Weah trên con đường của một chính trị gia. Ông có tầm ảnh hưởng rất lớn tại quê hương mình. Tên của Weah luôn nhắc nhở người dân Liberia về một cuộc sống tốt đẹp.

"Liberia trong mơ của tôi là đất nước mà mọi đứa trẻ đều có cuộc sống hạnh phúc và cơ hội thành công trong tương lai".

George Weah từng tham gia vào cuộc đua giành ghế tổng thống Liberia vào năm 2005 nhưng khi đó, ông bị chê quá thiếu kinh nghiệm để lãnh đạo một quốc gia. 12 năm sau, George Weah đã thuyết phục được người dân quê nhà bằng sự nỗ lực và những mục tiêu rõ ràng để giúp đất nước nằm ở Tây Phi phát triển hơn nữa.

Trên bình diện thế giới, George Weah được biết đến là Cầu thủ Châu Phi duy nhất đoạt Quả Bóng Vàng khi còn là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và là người châu Phi duy nhất từng đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" của FIFA.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Weah từng khoác áo nhiều CLB danh tiếng tại châu Âu như PSG, Milan, Chelsea, Man City. Tài năng của ông được HLV Arsene Wenger phát hiện và nâng tầm trong màu áo Monaco vào những năm cuối thập niên 80.

Ông từng kiêm một lúc 4 chức danh ở đội tuyển QG: thủ quân, HLV phó, giám đốc kỹ thuật, đồng thời là... ông bầu của đội tuyển Liberia. Weah chi tiền cho toàn đội trong những chuyến thi đấu trên sân đối phương.

Thái Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu cầu thủ AC Milan đắc cử tổng thống Liberia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO