Cuộc thi Robothon quốc gia 2013 với chủ đề “Thành phố thông minh”

03/11/2013 00:00

(TN&MT) - Cuộc thi thu hút 48 đội tuyển, với 144 học sinh, đến từ nhiều câu lạc bộ Robotics của các trường tiểu học trong cả nước tham gia thi đấu.

   
(TN&MT) – Ngày 3/11, tại Nhà thi đấu Quân khu 5 (TP. Đà Nẵng), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên danh DTT-Eduspec tổ chức Cuộc thi Robothon  quốc gia 2013.
   
   
  Cuộc thi thu hút 48 đội tuyển, với 144 học sinh, đến từ nhiều câu lạc bộ Robotics của các trường tiểu học trong cả nước tham gia thi đấu.
   
  Với chủ đề “Thành phố thông minh”, cuộc thi Robothon Quốc gia 2013 đặt ra cho học sinh phải xây dựng một “Thành phố” mà ở đó có trung tâm chỉ huy mạng sẽ phân tích các dữ liệu được thu thập và hoạt động như một “não bộ trung ương” cho toàn thành phố. Hệ thống không dây cho phép các phương tiện và cơ sở hạ tầng tương tác để cải thiện tình trạng tắc nghẽn giao thông cũng như ô nhiễm môi trường, theo dõi chặt chẽ việc ứng phó và ngăn chặn tội phạm. Đường truyền thông tin bằng tia laser sẽ truyền dữ liệu nhanh gấp 1.000 lần so với sóng radio, việc xây dựng bãi để xe trên không sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng giao thông trong đô thị.
   
   
  Các đội tuyển tham gia thi đấu sẽ sử dụng trí thông minh, tư duy sáng tạo của mình để lắp ráp, cài đặt Robot nhằm giải quyết các vấn đề mà đề bài đưa ra, giúp thành phố của mình trở thành một “Thành phố thông minh”.
   
  Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức cuộc thi Robothon quốc gia. Cuộc thi nhằm từng bước đưa hoạt động Robotics phát triển trong các trường tiểu học và THCS ở Việt Nam, tạo cơ hội cho học sinh được tiếp cận, tham gia các hoạt động giáo dục có tính khoa học, sáng tạo.
   
   
  Kết thúc cuộc thi, đội tuyển đến từ trường Tiểu học Trần Cao Vân - TP. Đà Nẵng (trình độ Trung cấp) và đội tuyển trường Tiểu học Vietkid - Hà Nội (trình độ Sơ cấp) đã giành giải Nhất trị giá 1000 USD. Đây là hai đội tuyển xuất sắc sẽ cùng với các đội giành giải Nhì và giải Ba đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robotics quốc tế diễn ra vào cuối tháng 11/2013 tại Manila, Philippines.
   
  Tin & ảnh: Lan Anh
   
           
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Robothon quốc gia 2013 với chủ đề “Thành phố thông minh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO