Cuộc thi “Nhật ký Covid -19” KCM: Tôn vinh người lao động trong cuộc chiến chống dịch

PV| 11/11/2021 14:59

(TN&MT) - Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phản ánh, ghi  nhận nỗ lực của cán bộ công nhân viên trong thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid -19, Ban Lãnh đạo và Tổ Công đoàn Phòng Vận chuyển – Điều độ khí Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã tổ chức cuộc thi “Nhật ký Covid -19”.

“Nhật ký Covid -19” - Cuộc thi phản ánh đời sống lao động sản xuất của người lao động KCM trong bối cảnh dịch Covid -19, đặc biệt là những hoạt động trong cuộc sống theo phương án “3 tại chỗ” mà KCM áp dụng cho Khối Sản xuất trong cao điểm chống dịch, được thể hiện qua các những bài nhật ký, ghi chép, bài văn ngắn, thơ, truyện kể (khoảng 1.000 từ trở lại); các hình ảnh đẹp trong công tác phòng chống dịch tại Công ty…

Nội dung của các tác phẩm dự thi chia sẻ về những người thật, việc thật, những việc làm và hành động đẹp của tập thể hoặc cá nhân trong sinh hoạt cũng như công tác phòng chống dịch Covid-19 ở KCM, nhất là trong việc thực hiện 5K, vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, quan trọng nữa là mục tiêu SXKD của Công ty.

 KCM thường xuyên trao tặng khẩu trang và các trang bị phòng chống dịch cho người lao động

Được phát động vào đầu tháng 9, sau gần 1 tháng diễn ra, Ban tổ chức đã tổng kết và trao giải cho 10 tác phẩm. Đó là những bài dự thi chất lượng, chân thật, đi vào lòng người nhất. Trong đó, Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Nhật ký Covid -19” của tác giả Trung Đức; Giải Nhì tác phẩm “Gửi hậu phương” của tác giả Ngọc Thạch và Giải Ba được trao cho tác phẩm “Hết dịch ba về” của tác giả Quốc hiệu. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 7 Giải Khuyến khích cho các tác phẩm như: “PM3 – Nhật ký Zone 0” – Duy Phong; “Gửi con” – Quốc Hiệu; “Chiến sỹ áo vàng” – Quang Khải;…

Trong đó, Giải Nhất cuộc thi là những lời chia sẻ của chàng kỹ sư vận hành Trần Trung Đức với những dòng nhật ký bình dị, ghi lại những ngày đi ca khó quên trong đại dịch Covid -19. Những điều tưởng là khó khăn, vất vả trong sinh hoạt, làm việc “3 tại chỗ” qua lời kể của chàng kỹ sư trẻ Trung Đức lại hóa thành những câu chuyện nhẹ nhàng, dí dỏm như tiếp thêm năng lượng cho mọi người trong cuộc chiến chống Covid nói riêng cũng như để có thể thích ứng với những trạng thái mới, những thay đổi của cuộc sống với một tâm thế lạc quan nhất.

Lãnh đạo KCM luôn khuyến khích NLĐ tham gia các hoạt động xã hội trong công cuộc phòng chống dịch bệnh

Còn tác phẩm “Gửi hậu phương” đạt Giải Nhì của tác giả Huỳnh Thạch là những dòng thơ mượt mà, giàu cảm xúc của người “chiến sỹ áo vàng” trên trận chiến bảo vệ dòng năng lượng khí Quốc gia: “Anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay/ Khi ngoài kia vẫn đang còn Covid/ Không áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch/ Anh áo vàng giữ năng lượng quốc gia;…”. Bài thơ chạm đến trái tim của người đọc với những dòng tâm tình ấm áp của người kỹ sư Dầu khí gửi về gia đình trong những ngày làm việc “3 tại chỗ”. Qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm công việc luôn được đề cao là động lực để vượt qua nỗi nhớ nhà, hoàn thành tốt nhiệm vụ, sớm chiến thắng Covid, sum họp với gia đình.

Mặc dù phải đáp guồng quay công việc căng thẳng trong điều kiện lao động đặc biệt của mùa dịch, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tích cực của người lao động KCM, để lại những ấn tượng đẹp với những bài dự thi chất lượng, phản ánh chân thật, đa dạng, sinh động các mặt lao động sản xuất, đời sống của người lao động KCM trong bối cảnh dịch Covid -19; qua đó tôn vinh tinh thần xung kích, lạc quan, không quản ngại khó khăn, ý thức đoàn kết, kỷ luật lao động,… của CBCNV KCM để chung tay chiến thắng đại dịch Covid-19 và giữ an toàn nguồn năng lượng khí khu vực Tây Nam bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi “Nhật ký Covid -19” KCM: Tôn vinh người lao động trong cuộc chiến chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO