Cuộc chiến chỗ giữ xe, cả chủ đầu tư là Công ty Phát Đạt và cư dân doạ kiện lẫn nhau

Đình Du| 10/12/2019 18:13

(TN&MT) - Trước thông tin cư dân chung cư EverRich Infinity (290 An Dương Vương, Q.5, TP.HCM) đồng thuận khởi kiện tranh chấp chỗ để xe với chủ đầu tư, đại diện Công ty Phát Đạt cho biết chủ đầu tư sẽ kiện lại. Khẩu chiến việc phân định chỗ để xe ở chung cư này ngày càng diễn ra…“nảy lửa”.

Cư dân búc xúc chủ đầu tư tự ý xin phép cơ quan chức năng thay đổi công năng bãi giữ xe

Trước thông báo của Công ty CP Dịch vụ Quản lý Toàn Tâm (đơn vị quản lý toà nhà The EverRich Infinity do Công ty Phát Đạt thuê quản lý dịch vụ) thông báo sẽ chấm dứt việc cho thuê chỗ để xe ô tô, còn các cư dân đang thuê chỗ để phải hoàn tất việc thanh toán các khoản công nợ… nếu trễ thẻ giữ xe ô tô của cư dân sẽ bị khóa và hết hiệu lực khi quét thẻ ra vào chung cư thì cư dân sinh sống chung cư này tổ chức họp và bước đầu đồng thuận khởi kiện chủ đầu tư. Cần thiết họ mang xe ô tô bít lối ra vào hầm để xe.  

Theo cư dân, Công ty Phát Đạt đã dừng việc thu hồi nhưng vẫn giữ quan điểm bán chỗ để xe ô tô 500 triệu đồng/chỗ. Thời gian tới, nếu chủ đầu tư không hủy việc mua bán nói trên thì cư dân sẽ gửi đơn khởi kiện chủ đầu tư ra tòa để phân định rõ phần diện tích nào của chủ đầu tư, phần diện tích nào của cư dân, phần nào sở hữu chung. Còn ở thời điểm hiện tại, khi vụ việc chưa rõ ràng, cư dân không nhuấn nhường một yêu sách thái quá nào nữa của chủ đầu tư.  

Mỗi chỗ giữ xe ô tô, chủ đầu tư bán 500 triệu đồng

Ông Nguyễn Sơn Hà, Trưởng ban Ban quản trị chung cư The EverRich Infinity thông tin: "Việc mua bán mỗi chỗ đỗ xe ô tô giá 500 triệu đồng không hợp lý, bởi theo công năng ban đầu, tầng hầm B1 có 51 chỗ đỗ xe ô tô, 560 chỗ để xe gắn máy, tầng hầm B2 có 48 chỗ để xe ô tô và 715 chỗ để xe gắn máy.

Sau đó, Công ty Phát Đạt xin điều chỉnh phân vùng lại và được Sở Xây dựng TP.HCM cho phép. Cụ thể, tầng hầm B1 là 33 chỗ để ô tô và 1.437 chỗ để xe máy, còn tầng hầm B2 là 155 chỗ để xe ô tô và 100 xe máy. Qua đó, Công ty Phát Đạt yêu cầu Ban quản trị phân vùng lại chỗ để xe nhưng cư dân không đồng ý".

Cũng theo ông Nguyễn Sơn Hà, nếu tầng B1 có 33 chỗ để xe ô tô và tầng B2 có 155 chỗ để xe ô tô thì không đủ chỗ để xe gắn máy. Mục đích chủ đầu tư tăng chỗ để xe ô tô là bán thu lời, mỗi chỗ để xe ô tô bán 500 triệu đồng thì số tiền bỏ túi rất lớn.

"Cư dân rất búc xúc việc cơ quan chức năng cho phép chủ đầu tư thay đổi công năng chỗ để xe mà không hề lấy ý kiến chúng tôi có đồng ý hay không. Công ty Phát Đạt đã "ngồi xổm" lên luật, chúng tôi đang kiến nghị việc này đến Bộ Xây dựng”, ông Hà nói.

Trao đổi với Phóng viên, đại diện Công ty Phát Đạt cho rằng: “Chúng tôi vẫn giữ quan điểm thu hồi chỗ để xe là đúng, bán chỗ để xe không sai, giữa cư dân và chủ đầu tư đến thời điểm hiện tại vẫn không có tiếng nói chung. Cần thiết hai bên mời cơ quan chức năng chủ trì để phân xét, còn trường hợp cư dân khởi kiện thì có lẽ chúng tôi sẽ kiện lại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc chiến chỗ giữ xe, cả chủ đầu tư là Công ty Phát Đạt và cư dân doạ kiện lẫn nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO