Doanh nghiệp - doanh nhân

Cùng nông dân phát triển nông nghiệp, nông thôn hiện đại

PV 07/06/2023 - 21:23

Phát huy vai trò ngân hàng thương mại chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, những năm qua, Agribank Hoàng Su Phì tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng nông dân trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, cùng nông dân phát triển nông nghiệp hiện đại, nông thôn văn minh.

Cách đây vài năm, từ nguồn vốn vay 100 triệu đồng của Agribank Hoàng Su Phì, anh Hoàng Văn Đưởng, thôn Quang Tiến, thị trấn Vinh Quang đã đầu tư xây dựng chuồng trại, mua 4 con trâu về nuôi sinh sản. Để chủ động nguồn thức ăn cho đàn trâu, anh trồng thêm trên 3.000 m2 cỏ chăn nuôi. Bên cạnh đó, anh luôn chủ động học tập, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cán bộ thú y nên đàn trâu sinh trưởng và phát triển rất tốt, hiện gia đình thường xuyên duy trì đàn từ 6 – 10 con. Nhờ phát triển chăn nuôi đã góp phần giải quyết việc làm cho các thành viên trong gia đình, tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Anh Hoàng Văn Đưởng chia sẻ: “Trước đây, tôi cũng như nhiều gia đình khác trong thôn chỉ nuôi 1 - 2 con trâu để lấy sức kéo, phục vụ sản xuất nông nghiệp. Sau khi tìm hiểu trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nhận thấy chăn nuôi hàng hóa đem lại hiệu quả kinh tế cao, tôi đã mạnh dạn vay vốn từ Agribank Hoàng Su Phì để đầu tư nuôi trâu sinh sản. 2 năm trở lại đây, chăn nuôi đã mang lại thu nhập cao hơn cho gia đình tôi. Agribank đã giúp tôi giải quyết khó khăn về nguồn vốn ban đầu để phát triển sản xuất”.

cung_nong_dan_20230529153026.png
Khách hàng giao dịch tại Agribank Hoàng Su Phì

Cũng từ nguồn vốn vay của Agribank, anh Xin Văn Vu, thôn Tân Minh, xã Nậm Ty mạnh dạn đầu tư xây dựng trang trại nuôi cá Hồi, cá Tầm - giống cá có chất lượng thịt thơm ngon, giá trị kinh tế cao, được thị trường ưa chuộng. Anh Vu cho biết: “Với điều kiện khí hậu mát mẻ cùng nguồn nước chảy từ trên núi về quanh năm nên nhiều năm trước tôi đã ấp ủ giấc mơ xây dựng trang trại nuôi cá Hồi, cá Tầm. Tuy nhiên, để nuôi được giống cá này yêu cầu chi phí đầu tư rất lớn để xây dựng bể và đập dâng điều tiết nước. Giá mỗi con cá giống cũng lên đến 70 nghìn đồng. Nếu không đủ năng lực tài chính, không thực sự tâm huyết thì rất khó để thành công. Từ sự đồng hành của Agribank, tôi đã có vốn để đầu tư xây dựng bể, mua cá giống. Sau nhiều lần thất bại, niềm vui cũng đến với gia đình tôi khi cá bắt đầu sinh trưởng tốt, được nhiều khách hàng tìm đến đặt mua. Hiện các sản phẩm cá khi xuất bán ra thị trường đều có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn thực phẩm, được người tiêu dùng tin tưởng. Trong quá trình gây dựng trang trại, Agribank luôn là người bạn đồng hành tin cậy cùng gia đình tôi vượt qua những khó khăn để có được thành công như ngày hôm nay”.

Tính đến hết tháng 4.2023, dư nợ cho vay của Agribank Hoàng Su Phì đạt 457 tỷ đồng; trong đó dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 97% tổng dư nợ. Để hỗ trợ khách hàng tốt nhất, chi nhánh đã cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian thẩm định dự án, phương án vay vốn và nâng định mức vay vốn cho khách hàng. Đặc biệt, cán bộ ngân hàng luôn chủ động tư vấn, hỗ trợ hồ sơ để người dân tiếp cận nhanh nhất với các gói vay ưu đãi theo chính sách của Chính phủ và của tỉnh, đồng hành cùng bà con trong quá trình giảm nghèo, vươn lên làm giàu. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho khách hàng trong thực hiện các thủ tục vay vốn, giải ngân nguồn vốn.

Bên cạnh đó, chi nhánh đã triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19 thông qua các biện pháp như cơ cấu lại thời hạn trả nợ; giãn, hoãn nợ; thực hiện hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ...

Đại diện Ban Giám đốc Agribank Hoàng Su Phì cho biết: Thời gian tới, chi nhánh tiếp tục đẩy mạnh triển khai các chương trình tín dụng chính sách, chương trình ưu đãi dành riêng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn; mang đồng vốn đến những vùng xa xôi nhất, khó khăn nhất, đồng hành cùng bà con trong phát triển kinh tế, giảm nghèo. Đẩy mạnh đầu tư vốn cho các dự án phát triển nông nghiệp hàng hóa, nông nghiệp hữu cơ, chăn nuôi quy mô lớn, bám sát chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) theo chủ trương của Chính phủ, của tỉnh, huyện. Qua đó, góp phần tích cực đồng hành cùng địa phương thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững và xây dựng Nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng nông dân phát triển nông nghiệp, nông thôn hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO