Cử tri Yên Bái nô nức đi bầu cử

Thanh Ngà| 23/05/2021 13:39

(TN&MT) - Ngày 23.5, cùng với cả nước, các cử tri của tỉnh Yên Bái đã thực hiện quyền và nghĩa vụ bỏ phiếu bầu chọn các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thông qua lá phiếu bầu cử, người dân gửi gắm niềm tin vào các ứng cử viên, chọn ra những người đủ đức, đủ tài để đại diện cho tiếng nói, ý chí, nguyện vọng của mình.

Các cử tri phấn khởi đi bầu cử

Tại xã Vũ Linh, huyện Yên Bình, có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 7, đơn vị bầu cử số 6 xã Vũ Linh, huyện Yên Bình vào lúc 6h30 phút chúng tôi nhận thấy không khí ở đây rất náo nhiệt.

Các cử tri tham gia bầu cử đều phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch

Trên khắp các nẻo đường, thôn, xóm nhân dân các dân tộc xã Vũ Linh đã hồ hởi trở về khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình trong ngày hội non sông. Cùng với cờ Tổ quốc, cờ Đảng, những tấm băng rôn được treo trên các con đường và tiếng loa tuyên truyền về ngày bầu cử được vang vọng khắp các thôn bản làm không khí của ngày bầu cử càng thêm rộn ràng, vui tươi. Ngày hội bầu cử đã thực sự trở thành ngày hội lớn đối với đồng bào các dân tộc nơi đây.

Ông Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử tại đơn vị bầu cử số 6, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình

Xã Vũ Linh, huyện Yên Bình có 7 đơn vị bầu cử và 8 khu vực bỏ phiếu với 4.020 cử tri. Riêng tại khu vực bỏ phiếu số 7 có 382 cử tri tham gia bỏ phiếu. Đúng 7 giờ sáng, Ban bầu cử xã đã trang trọng tiến hành lễ khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong niềm hân hoan, phấn khởi của các cử tri.

Ông Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND huyện Yên Bình bỏ phiếu bầu cử tại đơn vị bầu cử số 6, xã Vũ Linh

Ngay sau lễ khai mạc, ông Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Cuộc bầu cử diễn ra trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân và diễn ra trên tinh thần dân chủ, đúng luật, đúng quy trình. Trong không khí tưng bừng của ngày hội non sông, các cử tri ở đây đã cùng với trên 86.200 cử tri của huyện Yên Bình đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân bỏ phiếu bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc cùng Chủ tịch UBND huyện Yên Bình kiểm tra công tác bầu cử tại một số xã trên địa bàn huyện

Tại huyện vùng cao Mù Cang Chải, hơn 38.000 cử tri, đa phần là đồng bào dân tộc Mông đã đến các khu vực bỏ phiếu từ rất sớm để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Trong những bộ trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu, các chị em phụ nữ xúng xính như đi chơi dịp Tết, hay ngày lễ hội vậy; các cử tri nam giới cũng mặc trang phục đẹp nhất cùng vợ con, gia đình đi bỏ phiếu từ rất sớm.

Đồng bào người Mông vùng cao Mù Cang Chải phấn khởi đi bầu cử

Trong điều kiện thời tiết rất mát mẻ, trong lành, sáng nay, lễ khai mạc tại các điểm bỏ phiếu ở huyện vùng cao này diễn ra ngắn gọn, trang trọng, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch. Trong đó, cử tri các bản đến bỏ phiếu không tập trung từng đợt, mà chia thành từng tốp, đảm bảo sự giãn cách cần thiết.

Cử tri Hờ Thị Giàng - Bản Dề Thàng, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải mong muốn: “Các ứng cử viên trúng cử kỳ này đóng góp thật nhiều cho sự phát triển của đất nước, quê hương, sẽ sâu sát với cơ sở,  phản ánh tâm tư, nguyện vọng của bà con đến các cơ quan chức năng”.

Huyện vùng cao Mù Cang Chải, hơn 38.000 cử tri, đa phần là đồng bào dân tộc Mông đã đến các khu vực bỏ phiếu từ rất sớm

Theo Ủy ban bầu cử tỉnh, đến 11h, đã có 81,34% cử tri toàn tỉnh đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ghi nhận không khí bầu cử tại các địa phương, cử tri hân hoan, phấn khởi bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình, khí thế thực sự là ngày hội của nhân dân các dân tộc.

Toàn bộ các khu vực bỏ phiếu được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về vật chất - kỹ thuật như: Phiếu bầu, dấu, mực dấu, bút, thước kẻ, bàn, ghế, dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang…để cử tri thuận tiện trong việc bầu cử. Các yếu tố như giao thông, thông tin liên lạc, an ninh trật tự, an toàn tại các khu vực bỏ phiếu đều thuận lợi, an toàn. Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khu vực bỏ phiếu cố định, các điểm bỏ phiếu lưu động và các cơ sở cách ly tập trung tiếp tục được đảm bảo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri Yên Bái nô nức đi bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO