Cư dân bức xúc chủ đầu tư chung cư Xi Grand Court giả mạo chữ ký

Đình Du| 09/12/2019 17:36

(TN&MT) - Để cơ quan chức năng phê duyệt thay đổi công năng tòa nhà tổ hợp cao ốc Xi Grand Court số 256 - 258 Lý Thường Kiệt, P.12, Q.10, TP.HCM, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Phú Sơn Thuận (Công ty Phú Sơn Thuận) không hỏi ý kiến cư dân mà giả mạo luôn chữ ký của họ.

Dự án Xi Grand Court

Liên tục thay đổi công năng

Anh T. cư dân ở ở tầng 21 block B cho biết được bàn giao căn hộ vào tháng 8/2018 nhưng đến tháng 1/2019 thì cơ quan chức năng nghiệm thu chất lượng công trình và an toàn PCCC. Tuy nhiên, phần công trình nghiệm thu PCCC từ tầng 7 trở lên, còn tầng 1 đến tầng 6 còn bỏ ngõ? Thời gian qua, cư dân Xi Grand Court và Công ty Phú Sơn Thuận tranh chấp nhau một phần diện tích tại tầng 7, cư dân cho rằng chủ đầu tư đã “chiếm dụng” để cho thuê.

Ngoài ra, khi bán căn hộ tại Xi Grand Court, Công ty Phú Sơn Thuận quảng cáo dự án có 3 nhà sinh hoạt cộng đồng đặt ở tầng 1, có sân thể thao (bóng rổ và tennis) rộng hơn 1.800m2, nhưng trên thực tế chung cư chỉ có 1 phòng sinh hoạt cộng đồng nhỏ đặt ở tầng 7, còn vị trí sân tennis đang là quán cà phê.

Cư dân đã mang băng rôn tố chủ đầu tư gian dối

Theo giấy phép Sở Xây dựng TP.HCM số 109/QĐ-SXD-PTN ngày 30/7/2009 phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tổ hợp cao ốc Xi grand Court. Sau đó, quyết định này được điều chỉnh 3 lần.

Trong Quyết định số 27 về việc xin điều chỉnh, Sở xây dựng TP.HCM nêu: “Chủ đầu tư đã tiến hành khảo sát ý kiến tất cả khách hàng (đã bán 224/748 căn hộ thuộc dự án), với ý kiến đồng ý là 224/224 căn hộ đã bán, tỷ lệ 100%.

Tuy nhiên, chủ đầu tư cần tổ chức họp cư dân, mời UBND phường tham dự để thông báo chính thức tình hình thực hiện việc lấy ý kiến đối với việc điều chỉnh vị trí công năng phòng sinh hoạt cộng đồng, nhà giữ trẻ và khu thương mại dịch vụ…”.

Đụng đâu sai đó

Điều đáng nói Công ty Phú Sơn Thuận không tổ chức lấy ý cư dân để xin điều chỉnh dự án. Bức xúc, cư dân yêu cầu Công ty Phú Sơn Thuận cung cấp danh sách chữ ký 224 cư dân đã ký trình Sở Xây dựng nhưng đơn vị này tìm cách phối thác, chối bay chối biến.

Sân tennis biến thành quán cà phê

Trước vấn đề trên, tháng 8/2019, lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM đã có buổi làm việc với cư dân Xi Grand Court, tại đây, ông Trần Hùng Anh - Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cho biết, tại Quyết định số 27 có nêu, Công ty Phú Sơn Thuận đã lấy ý kiến của 224 cư dân, đây là những người có quyền, lợi ích liên quan đến Quyết định số 27. Đề nghị cư dân cung cấp hợp đồng mua bán căn hộ trước thời điểm ban hành quyết định để Sở Xây dựng có cơ sở xem xét.

Với đề nghị cung cấp danh sách 224 cư dân mà chủ đầu tư cho rằng đã lấy ý kiến, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cho biết sẽ xem xét và có ý kiến phản hồi.

Tầng 3 chung cư Oruental Plaza của công ty con của Tập đoàn Cát Linh đã bị phát hiện sai phạm

Để khách quan thông tin, Phóng viên liên lạc đặt câu hỏi nhưng ông Nguyễn Văn Thịnh - Phó Giám đốc Công ty Phú Sơn Thuận trả lời… né tránh, “chúng tôi đang làm việc với cơ quan chức năng về vấn đề này, sắp tới sẽ thông tin đến báo chí sau”, ông Thịnh nói.

Được biết, Công ty Phú Sơn Thuận là thành viên của Công ty CP Đầu tư xây dựng Cát Linh (Tập đoàn Cát Linh) hoạt động trong lĩnh vực thi công xây dựng.

Liên quan đến Tập đoàn Cát Linh là Công ty CP Đầu tư Sơn Thuận (Công ty Sơn Thuận) chủ đầu tư Khu căn hộ và Trung tâm thương mại Đông Phương (tên thương mại là Oriental Plaza), quận Tân Phú, TP.HCM đã bị cư dân “tố” xây “lụi” 43 căn hộ, tự ý thay đổi công năng dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư dân bức xúc chủ đầu tư chung cư Xi Grand Court giả mạo chữ ký
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO