Cty CP chăn nuôi Bình Hà bị phạt 140 triệu đồng do vi phạm môi trường

18/05/2016 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phạt 140 triệu đồng đối với Công ty CP chăn nuôi Bình Hà (Cty chăn nuôi bò lớn nhất tỉnh) do hoạt động không tuân thủ các quy...

(TN&MT) - UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phạt 140 triệu đồng đối với Công ty CP chăn nuôi Bình Hà (Cty chăn nuôi bò lớn nhất tỉnh) do hoạt động không tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.

 

Theo đó, Đoàn liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh do Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh chủ trì, đã tiến hành thanh kiểm tra việc chấp hành các giải pháp bảo vệ môi trường của Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà - chủ đầu tư Dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt lớn nhất trên địa bàn (tổng diện tích hơn 5.000 ha, tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng).

Khu vực trang trại chăn nuôi bò của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà
Khu vực trang trại chăn nuôi bò của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà

Đại diện của Sở TN&MT Hà Tĩnh cho biết quá trình kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà như: Hồ sinh học không lót bạt HDPE chống thấm; chưa xây dựng hệ thống biogas; chưa xây dựng các hạng mục công trình xử lý môi trường theo quy hoạch được duyệt; không niêm yết công khai kế hoạch quản lý môi trường của dự án tại địa điểm thực hiện dự án và trụ sở UBND cấp xã nơi thực hiện dự án để dân biết, kiểm tra giám sát.

Ngoài ra Công ty CP chăn nuôi Bình Hà cũng chưa thực hiện lập hồ sơ xác nhận hoàn thành các công trình xử lý môi trường, trình cơ quan có thẩm quyền xác nhận; khu vực xử lý không đúng theo quy hoạch; thu gom chất thải rắn chưa triệt để; hố tập kết phân không nằm trong quy hoạch, không có lót bạt chống thấm, không có mái che; chưa trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho công nhân; xử lý xác bò chết chưa đúng quy trình theo báo cáo ĐTM đã được phê duyệt…

Chôn lấp động vật chết không đảm bảo vệ sinh gây ô nhiễm môi trường
Chôn lấp động vật chết không đảm bảo vệ sinh gây ô nhiễm môi trường

Trước hàng loạt hành vi vi phạm về môi trường của Công ty Bình Hà, UBND tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định xử phạt công ty này tổng số tiền lên đến 140 triệu đồng do không tuân thủ các quy định về môi trường, đồng thời yêu cầu khẩn trương xây dựng các hạng mục xử lý môi trường theo báo cáo ĐTM đã được phê duyệt.

Công ty Cổ phần chăn nuôi Bình Hà hiện là đơn vị chăn nuôi bò giống, bò thịt lớn nhất tỉnh này, có quy mô 150.000 con, được triển khai trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh với tổng diện tích hơn 5.000 ha, tổng vốn đầu tư 5.045 tỷ đồng. Dự án chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 quy mô 30.000 con, tổng mức đầu tư 845 tỷ đồng; giai đoạn 2 quy mô 150.000 con, tổng mức đầu tư 4.200 tỷ đồng.

Tin và ảnh: Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cty CP chăn nuôi Bình Hà bị phạt 140 triệu đồng do vi phạm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO