Cty Cổ phần Môi trường CNC Hòa Bình đồng hành cùng địa phương tổ chức lễ kỷ niệm ngày thương binh - liệt sỹ

Việt Nguyễn| 27/07/2022 13:29

(TN&MT) - Ngày 26/7, UBND huyện Lạc Thủy tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) và gặp mặt đại biểu người có công (NCC) sinh sống trên địa bàn huyện.

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, một số sở, ngành; lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Cty Cổ phần Môi trường CNC Hòa Bình tham dự và có ủng hộ địa phương trao tặng những suất quà có ý nghĩa.

Theo báo cáo, hiện nay, toàn huyện có 4.237 đối tượng NCC với cách mạng, gồm: 937 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng (trong đó có 246 thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh; 108 thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng; 394 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học…); 1.757 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc được tặng thưởng huân, huy chương; 1.507 người tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tham gia bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế… Trên địa bàn huyện có 3 nghĩa trang liệt sỹ với 579 phần mộ liệt sỹ và 9 nhà bia ghi công liệt sỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Lạc Thủy bày tỏ niềm biết ơn, trân trọng đối với những đóng góp to lớn của NCC. Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện đã nỗ lực thực hiện công tác thương binh, liệt sỹ, chăm sóc NCC với mong muốn phát huy tốt truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”. Phong trào "Đền ơn - đáp nghĩa" được triển khai sâu rộng trong toàn huyện. Trong 5 năm (2017 - 2022), huyện đã vận động xây dựng quỹ Đền ơn - đáp nghĩa được trên 1.762 triệu đồng; các địa phương huy động trên 3.600 ngày công lao động giúp đỡ gia đình NCC. Hàng năm, vào dịp 27/7 và Tết Nguyên đán, từ huyện đến cơ sở duy trì tốt việc thăm hỏi, tặng quà cho NCC và thân nhân NCC. Trong 5 năm đã tổ chức thăm hỏi, tặng 102.244 suất quà, tổng số tiền trên 2.250 triệu đồng...

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện đã tặng quà tri ân các đại biểu NCC sinh sống trên địa bàn huyện; tặng thưởng các tập thể tiêu biểu thực hiện tốt công tác đền ơn - đáp nghĩa.

huyen-lac-thuy.jpg
Lãnh đạo Công ty cổ phần  Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình  nhận giấy khen vì có thành tích trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"

Là một doanh nghiệp có trụ sở đặt trên Thôn Đồng Phú, Xã Đồng Tâm, Huyện Lạc Thuỷ, Hòa Bình, lãnh đạo Công Ty Cổ Phần Môi Trường Công Nghệ Cao Hòa Bình cho biết việc chăm lo cho gia đình chính sách không chỉ thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn với những người đã không tiếc xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, mà qua đây còn tiếp thêm động lực để họ ấm lòng hơn, tiếp tục ra sức cùng xây dựng quê hương

Đồng thời cho biết, trong những năm qua, Công ty luôn đồng hành với chính quyền xã, huyện Lạc Thuỷ để ủng hộ địa phương có nhiều hoạt động chăm lo đời sống thương bệnh binh, người có công cách mạng, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

giay-khen(1).jpg

Có mặt trong buổi Lễ, các cựu chiến binh thôn Thôn Đồng Phú, Xã Đồng Tâm, Huyện Lạc Thuỷ bày tỏ sự biết ơn khi cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm thăm hỏi, tặng quà cho gia đình cáccựu chiến binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng mỗi dịp lễ, tết. “Không riêng gia đình tôi, nhiều gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện cũng nhận được sự quan tâm chăm lo thiết thực từ các cấp ủy, chính quyền. Ngoài chế độ được hưởng theo quy định, chúng tôi còn thường xuyên được tặng quà vào dịp lễ, tết. Sự quan tâm ấy làm cho chúng tôi ấm lòng và tự thấy trách nhiệm phải sống tốt, chấp hành nghiêm túc các phong trào ở địa phương” – ông Trần Xuyên, chia sẻ./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cty Cổ phần Môi trường CNC Hòa Bình đồng hành cùng địa phương tổ chức lễ kỷ niệm ngày thương binh - liệt sỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO