CSGT cùng người dân Huế phát cơm miễn phí cho tài xế tránh bão số 9

VĂN DINH | 28/10/2020 17:09

(TN&MT) - Do hầm Hải Vân bị phong tỏa để đảm bảo an toàn trong bão số 9 nên hàng trăm phương tiện, tài xế, hành khách đã mắc kẹt ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). CSGT cùng người dân địa phương đã phối hợp nấu và phát miễn phí cơm, nước... cho các lái xe.

Để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiên tham gia giao thông, Cục CSGT đã đề nghị người và phương tiện không đi vào các vùng từ Đà Nẵng đến Phú Yên nhằm tránh bão số 9.

Vì thế từ sáng sớm 28/10, lực lượng chức năng đã phong tỏa hầm đường bộ Hải Vân nối Thừa Thiên Huế và TP. Đà Nẵng.

Hàng trăm phương tiện cơ giới, chủ yếu là xe tải, xe khách cùng hàng ngàn hành khách đã phải tạm dừng ở thị trấn Lăng Cô, một đoạn QL1A nhiều km ở thị trấn Lăng Cô đến cửa hầm Hải Vân tắc nghẽn...

Nhiều quán xá dọc QL1A cũng đóng cửa để tránh bão, vì thế các tài xế và hành khách khó khăn trong việc tìm thực phẩm.

Người dân Lăng Cô nấu cơm gửi đến các tài xế

Trước tình hình đó, ngoài việc điều tiết giao thông, phối hợp làm công tác tại tiền phương, CSGT Thừa Thiên Huế đang làm nhiệm vụ trên tuyến QL1A còn phối hợp với chính quyền, bà con nhân dân sắp xếp xe dừng lại trú bão, phát cơm, nước uống... miễn phí cho lái xe.

Đông đảo người dân giáo xứ Lăng Cô cũng tập hợp, nấu cơm và đồ ăn... để gửi đến các tài xế đang tránh bão tại địa bàn.

“Nghe có nhiều xe bị mắc kẹt tại đoạn đường từ Hầm Hải Vân ra tới đèo Phú Gia và không có gì để ăn trưa nên cha sở và ban bác ái giáo xứ đã kêu gọi mọi người giúp đỡ. Rất đông giáo dân đã đến tại nhà xứ để nấu cơm và thức ăn đem đến cho những người đang bị mắc kẹt trên đường. Hi vọng các tài xế cảm thấy ấm lòng trước cơn bão...”, một người dân chia sẻ.

Một số hình ảnh ấm áp trong bão số 9:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT cùng người dân Huế phát cơm miễn phí cho tài xế tránh bão số 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO