COP26 quyết tâm đặt mục tiêu giảm nhiệt độ toàn cầu

Vân Anh| 07/05/2021 15:42

(TN&MT) - Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 6/5 cho biết, các nhà lãnh đạo thế giới cần phải tích cực hơn trong việc đưa ra các biện pháp làm giảm nhiệt độ toàn cầu tại Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26) diễn ra vào tháng 11/2021 sắp tới.

Thủ tướng Anh Boris Johnson mong muốn lãnh đạo các nước sẽ nỗ lực thúc đẩy hành động để đưa ra các cam kết vững chắc về biến đổi khí hậu. Ảnh: Reuters

COP26 dự kiến ​​được tổ chức tại thành phố Glasgow, Vương quốc Anh. Hội nghị có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội để những nước gây ô nhiễm lớn trên thế giới đẩy nhanh việc thực hiện các biện pháp môi trường của mình.

Đồng thời, Hội nghị cũng đưa ra các phương hướng nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu mà các nhà nghiên cứu khoa học và các nhà lãnh đạo thế giới cho rằng nếu không khắc phục sớm có thể sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với hành tinh.

Trước đó, phát biểu tại Đối thoại Khí hậu Petersberg (Đức), Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết nếu COP26 không kịp thời đưa ra những biện pháp ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, Trái đất sẽ rất khó có cơ hội giảm nhiệt độ trở lại. Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo cũng cần không ngừng thể hiện tham vọng và quyết tâm của mình để thực hiện tốt các mục tiêu sẽ được đề ra trong 6 tháng tới.

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G7 dự kiến được tổ chức tại London, Vương quốc Anh vào tháng 6/2021 sắp tới, Thủ tướng Johnson mong muốn các nhà lãnh đạo sẽ nỗ lực thúc đẩy hành động để đưa ra các cam kết vững chắc về biến đổi khí hậu. Ông hy vọng Hội nghị sẽ thông qua khoản trợ cấp để hỗ trợ tất cả các quốc gia thực hiện tốt hơn mục tiêu đã cam kết.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
COP26 quyết tâm đặt mục tiêu giảm nhiệt độ toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO