Công ty Xi măng INSEE Việt Nam hỗ trợ 20 tỉ đồng để xây dựng trường học tại huyện Kiên Lương

Lê Hùng| 16/06/2020 14:24

(TN&MT) - Ngày 16/6, tại ấp kênh 9, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, Công ty Xi măng INSEE Việt Nam đã phối hợp với UBND huyện Kiên Lương tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình trường Tiểu học Kiên Bình 2 xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương.

 

Ông Philippe Richart, Tổng Giám đốc Công ty Xi măng INSEE Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Trường Tiểu học Kiên Bình 2 là công trình phức hợp bao gồm các hạng mục: cầu, hệ thống giao thông kết nối, 24 phòng học được trang bị đầy đủ phương tiện học tập và giảng dạy, nhà vệ sinh, khối nhà đa năng, khối hành chánh – văn phòng, trong đó Công ty Xi măng INSEE Việt Nam là đơn vị tài trợ cùng với sự đồng hành của UBND huyện Kiên Lương, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3), BASF Việt Nam, sự tư vấn thiết kế của Công ty Tư vấn Công trình Xanh GREENVIET và Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC).

Trường Tiểu học Kiên Bình 2 được thiết kế theo tiêu chí công trình xanh và sử dụng hoàn toàn xi măng INSEE đã được VGBC cấp Chứng nhận Công trình xanh LOTUS hạng Vàng. Sau khi xây dựng hoàn thành (dự kiến vào cuối năm 2021) sẽ mang đến một môi trường giảng dạy và học tập với cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi cho các thầy cô và hơn 700 em học sinh, trong đó có nhiều em thuộc hộ nghèo và dân tộc thiểu số.

Công trình Trường Tiểu học Kiên Bình 2 được chia làm 2 giai đoạn có tổng mức đầu tư khoảng 62,3 tỷ đồng, trong đó Công ty Xi măng INSEE Việt Nam tài trợ 20 tỷ đồng để xây dựng giai đoạn 1.

Ông Lê Thanh Hưởng, Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Philippe Richart, Tổng Giám đốc Công ty Xi măng INSEE Việt Nam chia sẻ: “Xi măng INSEE Việt Nam luôn hướng đến các giá trị bền vững và lâu dài. Đối với chúng tôi, dự án xây dựng trường Kiên Bình 2 mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt bởi vì cả 3 mục tiêu của các hoạt động cộng đồng đều được thể hiện thông qua dự án này, bao gồm: phát triển giáo dục, hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối và xây dựng cộng đồng bền vững”.

Ông Philippe Richart cho rằng, con người là một trong những trụ cột trong mục tiêu đầu tư phát triển của INSEE Việt Nam, trong đó hỗ trợ giáo dục là một trong những hoạt động được quan tâm hàng đầu của công ty trong chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam. Trong những năm qua, INSEE Việt Nam đã lần lượt tài trợ để xây dựng rất nhiều dự án, có thể kể đến như Dự án Sân chơi Thanh niên Long Thới, huyện Nhà Bè rộng hơn 1.000m2; dự án sân trường mẫu giáo 300m2 tại xã đảo Thổ Chu, huyện Phú Quốc, (Kiên Giang).

Cùng với đó trong suốt 10 năm qua, Công ty Xi măng INSEE Việt Nam đã tổ chức thành công cuộc thi INSEE Prize, đây là một cuộc thi uy tín trong giới sinh viên về nghiên cứu khoa học theo định hướng phát triển bền vững thuộc 3 chủ đề: bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế và đóng góp cho xã hội.

Ngoài ra, ông Philippe Richart còn cho biết thêm, là nhà đầu tư dài hạn tại Việt Nam, INSEE Việt Nam luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững là một trong những giá trị cốt lõi để định hướng mọi hoạt động cũng như trách nhiệm của mình. Chính vì vậy, vừa qua, Xi Măng INSEE cũng đã kịp thời tài trợ 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân Việt Nam nói chung, tỉnh Kiên Giang nói riêng chống hạn mặn và đẩy lùi dịch COVID -19.

Lãnh đạo Công ty Xi măng INSEE Việt Nam và huyện Kiên Lương tiến hành động thổ khởi công công trình.

Tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hưởng, Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương đã gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc Công ty Xi măng INSEE Việt Nam đã quan tâm, hỗ trợ kinh phí để xây dựng trường Tiểu học Kiên Bình 2.

Theo ông Lê Thanh Hưởng, trong thời gian qua huyện Kiên Lương luôn quan tâm xây dựng trường học, lớp học, trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập ở các trường trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, do điều kiện đặc thù nên một số trường chưa được đầu tư đồng bộ về kết cấu hạ tầng, đặc biệt tại xã Kiên Bình do địa bàn rộng, kênh rạch chằng chịt, điều kiện đi lại khó khăn, trường có nhiều điểm lẻ, thiếu phòng học nên không thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày được.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Công ty Xi măng  INSEE Việt Nam tặng quà cho các em học sinh đang theo học tại trường Tiểu học Kiên Bình 2

Vì vậy, ông Lê Thanh Hưởng cho biết: “Việc xây dựng Trường Tiểu học Kiên Bình 2 có ý nghĩa rất quan trọng đối với huyện Kiên Lương nói chung, xã Kiên Bình nói riêng, đáp ứng được mong mỏi của chính quyền địa phương, thầy trò, phụ huynh học sinh nơi đây khi có một ngôi trường khang trang, an toàn, hiện đại, góp phần tích cực duy trì kết quả phổ cập giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương, hoàn thành các tiêu chí đưa xã Kiên Bình đạt chuẩn nông thôn mới”.

Cũng tại buổi lễ này lãnh đạo Công ty Xi măng  INSEE Việt Nam đã trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường Tiểu học Kiên Bình 2.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Xi măng INSEE Việt Nam hỗ trợ 20 tỉ đồng để xây dựng trường học tại huyện Kiên Lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO