Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ với những hoạt động xã hội sôi động

PV| 21/02/2023 18:24

(TN&MT) - Cùng với nhịp lao động sản xuất kinh doanh đang tăng mạnh, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ 2023 ngay từ quý đầu tiên của năm, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) tiếp tục là đơn vị trong top đầu tổ chức tốt các nội dung sinh hoạt tập thể, chăm lo cho người lao động và hoạt động thiết thực vì cộng đồng.

Tổ chức sinh hoạt về nguồn và làm đẹp môi trường biển

Tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Chi bộ Kỹ thuật - An toàn và Chi bộ Văn phòng trực thuộc Đảng bộ Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã phối hợp tổ chức chương trình sinh hoạt chi bộ ngoại khóa với hai hoạt động là du khảo về nguồn tại Di tích lịch sử Núi Minh Đạm và nhặt rác làm đẹp bãi biển Long Hải. Chương trình có sự tham gia của hơn 60 Đảng viên, CBNV tại khối Văn phòng của Công ty.

1.-kdn-bao-ve-bien.jpg
Tại trạm tiếp bờ Long Hải, KĐN tổ chức chương trình bảo vệ môi trường với khẩu hiệu “Nhặt rác để sống khác”

Tại trạm tiếp bờ Long Hải, với khẩu hiệu “Nhặt rác để sống khác”, đảng viên hai chi bộ cùng CBCNV KĐN đã tích cực làm sạch môi trường, nhặt rác dọc hành lang đường ống dẫn khí. Đây là hành động thiết thực để giữ gìn môi trường biển mà mỗi người đều có thể thực hiện được. Từ đây, KĐN góp phần tạo nên một “lối sống khác”, lối sống biết quan tâm đến môi trường xung quanh và bảo vệ môi trường ấy bằng những việc làm tuy nhỏ nhưng thiết thực. Việc nhặt rác trên bãi biển tạo tiền đề, nâng cao nhận thức, ý thức để Đảng viên, CBNV về việc giữ gìn bờ biển trong sạch; tuyên truyền, vận động, truyền thông về môi trường cho chính gia đình, người thân, đồng nghiệp và xa hơn là khách du lịch để bảo vệ bờ biển trong lành hơn.

2.-nhat-rac-lam-sach.jpg
KĐN thực hiện những hành động thiết thực để giữ gìn môi trường biển, tham gia làm sạch đẹp cảnh quan địa phương và công trình khí

Ngay sau hoạt động vì môi trường tại trạm tiếp bờ Long Hải, cả 2 chi bộ đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử căn cứ Minh Đạm, sau đó là hoạt động leo núi để khám phá núi Minh Đạm với khẩu hiệu “Vượt gian nan, đập tan thách thức”. Đây là hoạt động nhằm rèn luyện sức khỏe, giúp Đảng viên, CBNV có một tinh thần lạc quan, thoải mái, tạo động lực trong cuộc sống và quá trình làm việc trong năm 2023, đồng thời cũng là dịp để cả hai chi bộ tham quan di tích lịch sử này ở các hang: hang Huyện Ủy, hang Huyện Đội, hang Quân Y, hang Thị Xã Cấp, hòn Đá Chẻ cũng như các kỷ vật thời chiến như bàn ghế, bếp núc, cầu gỗ,... được bảo tồn gần như nguyên vẹn, giúp cho Đảng viên CBNV có thể hiểu rõ hơn về cuộc sống sinh hoạt của bộ đội ta trong thời chiến.

3.-du-khao-di-tich-minh-dam.jpg
Chương trình du khảo về nguồn tại Khu di tích lịch sử căn cứ Minh Đạm, kết hợp hoạt động leo núi khám phá với khẩu hiệu “Vượt gian nan, đập tan thách thức”

Chương trình có nội dung hấp dẫn và thiết thực đã tạo cơ hội để giao lưu và tạo sự kết nối cho các Đảng viên, CBCNV KĐN, chia sẻ và đề cao tinh thần khắc phục khó khăn, thách thức để đạt được kết quả tốt nhất trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nguồn năng lượng mới - sẵn sàng bứt phá trong năm 2023.

Rộn ràng sắc xuân với cuộc thi “Your Tet moment” 2023

Nhằm ghi lại những khoảnh khắc sum vầy, hạnh phúc trong dịp Tết Quý Mão 2023 và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, thể hiện sự gắn kết của cá nhân với gia đình, công việc và cuộc sống, từ cuối tháng 1 đến giữa tháng 2/2023, Công đoàn - Đoàn thanh niên Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã phát động Cuộc thi ảnh “Your Tet moment 2023 (Khoảnh khắc Tết của bạn)”.

4.-giai-nhi-anh-bui-cong-tam.jpg

Cuộc thi đã thu hút gần 40 tác phẩm dự thi với các chủ đề liên quan đến Tết bao gồm các khoảnh khắc đoàn viên, hạnh phúc, sum vầy trong ngày Tết đến xuân về; hình ảnh nâng ly chúc mừng năm mới, trao yêu thương nhận lì xì; những chuyến đi, du lịch ngày Tết cùng người thân, bạn bè; hình ảnh làm việc trên công trình khí trong những ngày Tết Quý Mão 2023.

5.-giai-an-tuong.jpg

Tiêu chí chấm giải dựa vào 60% điểm chuyên môn từ Ban giám khảo và 40% điểm bình chọn từ các lượt tương tác trên trang Facebook Tuổi trẻ Khí Đông Nam, đã thu hút nhiều lượt kêu gọi bình chọn, chia sẻ, bình luận, góp phần tạo không khí sôi nổi cho toàn Công ty dịp tết đến xuân về.

6.-giai-kk.jpg

Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba, 10 Giải khuyến khích cùng 3 Giải bình chọn nhiều nhất từ khán giả, 5 Giải phụ bao gồm Giải tác phẩm có lời bình hay nhất, Giải trang phục, Giải sáng tạo, Giải ấn tượng và Giải lan tỏa, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ với những hoạt động xã hội sôi động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO