Công ty TNHH Vũ Văn Cường: Phát triển bền vững không quên bảo vệ môi trường

12/04/2019 09:51

(TN&MT) – Khởi thủy từ ngành đóng tàu và sửa chữa tàu thủy cách đây hơn thập niên, đến nay Công ty TNHH Vũ Văn Cường, xã Yên Quang, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đã và đang khẳng định được vị thế và tên tuổi của mình trên bản đồ vận tải thủy của quốc gia. Không những thế, doanh nghiệp còn mạnh dạn kết hợp đầu tư dự án bê tông tươi mang thương hiệu “Bê tông Thiên Trường An” được thị trường Ninh Bình và Nam Định đánh giá rất cao.

Còn nhớ, năm 2017 hàng loạt công ty đóng tàu tại Việt Nam bị phá sản, giải thể khiến nhiều doanh nghiệp lao đao thậm chí ngừng hoạt động. Công ty TNHH Vũ Văn Cường cũng không tránh khỏi vòng xoáy đó, thế nhưng lòng yêu nghề với những ý chí sắt son cùng với nhiều định hướng mang tính chiến lược, những bước đi đột phá, kết hợp với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm công ty đã từng bước vượt qua khó khăn và dần khẳng định được vị thế riêng của mình trên bản đồ đóng tàu của Việt Nam.

anh 1
Công ty TNHH Vũ Văn Cường là một trong những lá cờ của địa phương trong phát triển kinh tế

Đến nay, Công ty TNHH Vũ Văn Cường triển khai đóng mới đa dạng các loại tàu trọng tải lớn cho các bạn hàng trên thế giới. Hàng năm, hàng chục con tàu với đa dạng chủng loại như: Tàu du lịch, tàu chở hàng rời, tàu kéo, tàu đẩy… đã được công ty cho xuất xưởng với chất lượng cao và đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất. Đồng thời, công ty đã tạo việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương.

Bên cạnh đó, nhận thấy tiềm năng về chất lượng của bê tông tươi tại địa bàn Nam Định và Ninh Bình còn thiếu và yếu cả về chất lượng lẫn số lượng. Ông Vũ Văn Cường – Giám đốc Công ty TNHH Vũ Văn Cường đã mạnh dạn kết hợp đầu tư dự án bê tông tươi Thiên Trường An ngay tại xã Yên Quang, huyện Ý Yên. Ngay từ những ngày đầu, ông cùng tập thể cán bộ công nhân viên đã đặt những tiêu chuẩn xây dựng cao nhất cho toàn bộ hệ thống của mình. Tất cả từ nguyên liệu như đá, cát, xi măng, dây chuyền sản xuất, đoàn xe bồn trộn bê tông rồi đến xe bơm đều được lựa chọn kỹ lưỡng và đầu tư bài bản, chính vì những điều này mà thương hiệu “Bê tông Thiên Trường An” đã khắc sâu vào tâm trí của các công trường xây dựng và người dân Ninh Bình, Nam Định.

anh 2
Phát triển bền vững gắn công tác bảo vệ môi trường là phương châm của Công ty

Không chỉ chú trọng sản xuất mà doanh nghiệp còn đặc biệt chú trọng đến vấn đề môi trường và phát triển kinh tế theo hướng bền vững. Các khu vực tập kết nguyên liệu, nhiêu liệu đã được che phủ, hệ thống xử lý nước thải trạm trộn bê tông được lắng lọc trước khi thải ra môi trường… Cùng với đó, doanh nghiệp mạnh tay đầu tư mở rộng, nâng cấp đoạn đê tả sông Đáy kiên cố hơn, không chỉ giúp cứng hóa mặt đê, cơ đê mà còn giúp bà con nhân dân đi lại được thuận tiện hơn, sạch sẽ hơn.

anh 3
Công ty TNHH Vũ Văn Cường tham gia đóng góp nhiều hoạt động an sinh xã hội tại địa phương

Bà Trịnh Thị Kim Tình, Phó chủ tịch UBND Huyện Ý yên cho biết:  Chủ trương của Huyện luôn tạo điều cho các Doanh nghiệp trên địa bàn phát triển, đồng thời cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các Doanh nghiệp chấp hành đúng các quy định pháp Luật và chấp hành pháp bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp. Nhiều năm qua, Công ty TNHH Vũ Văn Cường là một trong những Doanh nghiệp chấp hành tốt quy định, có tinh thần cầu thị, hợp tác tốt với chính quyền và đóng góp cho địa phương với nhiều hoạt động an sinh xã hội như: Đền ơn đáp nghĩa, khuyến học khuyến tài…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH Vũ Văn Cường: Phát triển bền vững không quên bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO