Công ty TNHH MTV Đá xây dựng Transmeco: Doanh nghiệp hàng đầu trong hoạt động khoáng sản trên đất Hà Nam

05/09/2013 00:00

Hơn 20 năm đầu tư vào lĩnh vực hoạt động khoáng sản tại Hà Nam, Công ty TNHH MTV Đá Transmeco luôn đi đầu trong việc đầu tư thiết bị, công nghệ tiên tiến...

  Hơn 20 năm đầu tư vào lĩnh vực hoạt động khoáng sản tại Hà Nam, Công ty TNHH MTV Đá Transmeco luôn đi đầu trong việc đầu tư thiết bị, công nghệ tiên tiến, tuân thủ nghiêm pháp luật về tài nguyên khoáng sản cũng như các quy định trong hoạt động khoáng sản, được chính quyền và các cơ quan ban ngành ở tỉnh đánh giá cao, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp phát triển Kinh tế - Xã hội ở địa phương.
   
  Trao đổi với Báo Tài nguyên & Môi trường, ông Lê Vĩnh Viễn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đá xây dựng Transmeco cho biết:  Công ty TNHH MTV Đá xây dựng Transmeco là đơn vị thành viên của Công ty cổ phần Vật tư thiết bị giao thông (Transmeco) hoạt động trên địa bàn tỉnh Hà Nam từ năm 1993. Từ một phân xuởng sản xuất nhỏ, với nỗ lực cao của đội ngũ CBCN, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, đơn vị đã phát triển thành xí nghiệp hạch toán phụ thuộc và hiện nay là Công ty hạch toán độc lập.
   
Cán bộ sở TN&MT và Công ty TNHH1TV Đá xây dựng Transmeco
   
  Giai đoạn từ 2004 đến nay, Công ty có sự tăng trưởng liên tục về sản lượng và doanh thu, tốc độ tăng trưởng bình quân về sản lượng trên 15%/ năm. Là đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm đá xây dựng phục vụ thi công các công trình giao thông, xây dựng dân dụng và công nghiệp, với đội ngũ kỹ sư và công nhân lành nghề, công nghệ khai thác, chế biến tiên tiến, đồng bộ, Công ty không chỉ khai thác, chế biến đá với sản lượng lớn, đảm bảo an toàn lao động, giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà còn tạo ra các sản phẩm đá xây dựng phong phú, chất lượng cao, có uy tín trên thị  trường vật liệu xây dựng.
   
  Công ty đã và đang cung cấp đá xây dựng các loại cho nhiều công trình giao thông có tầm cỡ quốc gia như : Đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Quốc lộ 38, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Nút giao thông Chương Dương, cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, dự án cầu cận vành đai 3 đoạn Cầu Dậu - Khuất Duy Tiến, các cầu vượt trên tuyến tránh Nam Định - Thái Bình, các khu đô thị, khu công nghiệp trên địa bàn  Hà Nội.
   
   Hiện Công ty có 90 lao động được bố trí công việc phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, có đủ việc làm hằng năm với mức thu nhập bình quân khá so với mặt bằng chung của tỉnh Hà Nam.
   
  Qua gần 20 năm hoạt động trên địa bàn tỉnh Hà Nam, Công ty TNHH MTV Đá xây dựng Transmeco được chính quyền địa phương đánh  giá là đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước, là một trong các doanh nghiệp có mức đóng góp lớn cho ngân sách địa phương.
   
 Khai thác đá là mt ngh nguy him, nng nhc, đy ri ro, không ít nơi và gn đây nht là ti Ngh An đã xy ra tai nn đáng tiếc. Vi  b dày 20 năm hot đng, ti Công ty vn chưa đ  xy ra tai nn nghiêm trng là điu đáng mng. Theo ông, yếu t quan trng nht đ đm bo an toàn lao đng cho người th v phía doanh nghip là gì? Công ty đã s dng quy trình k thut gì đ bo đm an toàn lao đng cũng như gim cung đ lao đng cho người th trong khai thác, chế biến khoáng sn, thưa ông ?
   
Giám đc Lê Vĩnh Vin: Công ty TNHHMTV Đá xây dựng Transmeco khai thác theo công nghệ lớp bằng vận tải trực tiếp. Đây là quá trình khai thác tạo ra các mặt bằng lớn trên khai trường, là công nghệ khái thác duy nhất có thể đem lại sản lượng lớn và đá nguyên liệu chất lượng cao. Với công nghệ này, người lao động và các thiết bị như : Máy khoan, máy xúc, ô tô vận tải hoạt động thuận lợi trên mặt bằng khai trường, hạn chế phần lớn các hiện tượng đá rơi, đá lở gây tai nạn lao động.
   
   Quá trình khai thác được cơ giới hóa toàn bộ, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị làm việc trên khai trường.Trong khai thác, Công ty sử dụng máy khoan tự hành công suất lớn và phá đá quá cỡ bằng búa đập thủy lực, giảm đáng kể lượng bụi và các loại khí độc phát tán ra môi trường.Sử dụng phương pháp nổ mìn vi sai và thuốc nổ sạch, triệt tiêu phần lớn các chấn động, giảm áp lực vào không gian và các chất gây nguy hại phát tán ra môi trường trong quá trình nổ mìn. Công tác bốc xúc và vận tải đá được cơ giới hóa 100%. Các dây chuyền phục vụ chế biến đá được thiết kế lắp đặt đồng bộ, sản phẩm thu hồi đạt trên 99%  nguyên liệu đầu vào, tiết kiệm đáng kể tài  nguyên và giảm thiểu lượng đá, đất và bụi phát tán ra môi trường.
   
   
 Ngh khai thác, chế biến đá thường kéo theo h ly gây ô nhim môi trường trong khu vc, Công ty đã quan tâm ti vn đ này ra sao trong quá trình hot đng khoáng sn ?
Giám đc Lê Vĩnh Vin: Để đạt mục tiêu tăng trưởng liên tục và phát triển bền vững, ngoài việc sử dụng  máy móc thiết bị và công nghệ tiên tiến trong khai thác và chế biến đá như : Máy khoan tự hành, trạm nghiền sàng đỏ được đầu tư mới để giảm tiếng ồn, sử dụng xe phun nước dập bụi tại các khu vực sản xuất...Công ty còn xây dựng các công trình bảo vệ môi trường như trồng cây xanh với mật độ cao trong khu vực sản xuất, lắp đặt hệ thống phun sương giảm bụi ở những vị trí phát sinh bụi, xây dựng hệ thống cống rãnh thu gom nước tràn mặt và hệ thống hồ lắng đọng trước khi đưa nước vào hệ thống thoát nước chung của khu vực. Việc thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường đã thu đuợc kết quả đáng kể là giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đảm bảo sức khỏe cho người lao động và cộng đồng.
   
Tr lượng đá trong các m do Công ty qun lý còn kéo dài đi m trong bao lâu ? Công ty có các d án m rng quy mô khai trường ra sao đ duy trì nhp đ phát trin trên đt Hà Nam, thưa ông?
   
   
Giám đc Lê Vĩnh Vin: Công ty TNHH MTV Đá xây dựng Transmeco hiện có 2 mỏ trên địa bàn tỉnh Hà Nam với trữ lượng còn lại 20 triệu m3 , thời gian khai thác trên 20 năm. Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục làm thủ tục xin mở rộng vùng nguyên liệu để  phát triển bền vững trên đất Hà Nam; đồng thời  xây dựng kế hoạch mở thêm từ 1 đến 2 điểm sản xuất kinh doanh trên miền Bắc.
   
 Là doanh nghip đu tư lâu năm Hà Nam, ông có nhn xét như thế nào v môi trường đu tư ca tnh. Theo ông, tnh cn có s h tr gì đ thu hút các doanh nghip đu tư vào đa bàn ?
   
Giám đc Lê Vĩnh Vin: Chính quyền các cấp cũng như các cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam luôn tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư và hoạt động có hiệu quả trên địa bàn.
   
 Xin cám ơn Giám đc, chúc Công ty thành công vi các d án mi và duy trì bước phát trin !
Thu Nga (thực hiện)
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH MTV Đá xây dựng Transmeco: Doanh nghiệp hàng đầu trong hoạt động khoáng sản trên đất Hà Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO