Công ty TNHH kim loại mầu Việt Bắc: Thế mạnh trong khai thác, chế biến khoáng sản và xử lý chất thải nguy hại

Nguyễn Kiều| 23/12/2020 09:29

(TN&MT) - Hoạt động sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường, là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, luôn luôn hướng tới việc xin cấp phép khai thác các mỏ khoáng sản, tạo vùng nguyên liệu phục vụ lâu dài cho các Nhà máy. Công ty TNHH kim loại mầuViệt Bắc, với thế mạnh trong lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản, đã xử lý tốt chất thải nguy hại, tạo nên những sản phẩm chất lượng cao cho doanh nghiệp.

Nhà máy tại Cụm công nghiệp Điềm Thụy, xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Công ty TNHH kim loại mầuViệt Bắc, được thành lập từ tháng 12/2005 với gần 20 năm kinh nghiệm, doanh nghiệp có nhiều thế mạnh trong lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản. Cho tới thời điểm hiện tại, Công ty TNHH kim loại mầu Việt Bắc đã được cấp phép khai thác tại 8 điểm mỏ chì-kẽm, than trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và mỏ quặng Titan đã được Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thái Nguyên và Thủ tướng Chính Phủ chấp thuận cho phép Công ty TNHH kim loại mầu Việt Bắc thăm dò khai thác để phục vụ nguyên liệu cho các dự án sản xuất Điôxít Titan của Công ty.

Ngay từ khi tiến hành đầu tư xây dựng nhà máy tại Cụm công nghiệp Điềm Thụy, xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên lãnh đạo công ty đã nhận thức rõ tầm quan trọng khi xây dựng nhà máy đó là nguồn nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất. Đồng thời, là đối tác thường xuyên & tin cậy của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Dây chuyền lò quay xử lý chất thải nguy hại là Bụi lò luyện thép với công xuất xử lý 30.000 tấn nguyên liệu/năm thu sản phẩm là bột ô xít kẽm sạch đạt các chỉ tiêu về môi trường và rất hiệu quả tạo ra giá trị kinh tế cao.

Định hướng phát triển của Công ty TNHH kim loại mầu Việt Bắc là đa dạng hóa các loại sản phẩm, mở rộng hơn nữa thị trường nội địa, phát triển mạnh thị trường quốc tế trong việc cung cấp không chỉ các sản phẩm thô mà còn là các sản phẩm được tinh luyện ngay tại chính Nhà máy của Việt Bắc. Bên cạnh đó, doanh nghiệp luôn sẵn sàng rộng mở chào đón tất cả các đối tác, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Việt Bắc để cùng hợp tác và phát triển.

Với định hướng phát triển đó, Ban Lãnh đạo cùng tập thể Cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH kim loại mầu Việt Bắc đã và đang phấn đấu, nỗ lực hết mình đưa Việt Bắc trở thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực đầu tư, khai thác và chế biến khoáng sản.

Công ty TNHH kim loại mầu Việt Bắc là doanh nghiệp có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, độc lập về tài sản, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các Ngân hàng theo quy định của pháp luật Việt Nam. Tổ chức hoạt động và điều hành trên cơ sở Điều lệ đã được Hội Đồng Thành Viên thông qua tháng 11/2005 và Điều lệ (sửa đổi bổ sung) năm 2018 với các nội dung, nghành kinh doanh, sản phẩm chính sau:

- Thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản: chì, kẽm, sắt, đồng, apatit, titan và một số loại khoáng sản khác theo quy định.

- Thu mua các loại khoáng sản: chì, kẽm, đồng, sắt, apatit và một số loại khoáng sản khác có nguồn gốc hợp pháp để phục vụ dự án đầu tư sản xuất.

Xử lý chất thải nghành công nghiệp, luyện kim, khai thác chế biến khoáng sản.

- Sản xuất kẽm kim loại, bột kẽm ôxít, phân lân, bã đồng, axít Sunfuaric, bã chì, bột ôxít sắt để phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ trong nước.

- Dịch vụ vận tải, bốc xếp hàng hóa và xây dựng các công trình công nghiệp dân dụng; thu mua, vận chuyển, xử lý bụi lò của các nhà máy luyện kim.

Sản phẩm chủ yếu:

  • Sản phẩm kẽm kim loại: 10.000 tấn/năm;
  • Sản phẩm xỉ titan: 30.000 tấn/năm;
  • Chất mầu titan ddioxxit: 30.000 tấn/năm;
  • Bột ô xít kẽm: 20.000 tấn/năm;
  • Phân lân: 30.000 tấn/năm;
  • Đồng kim loại và các sản phẩm về đồng: 10.000 tấn/năm;
  • A xít Sunfuaric: 20.000 tấn/năm;
  • Chì kim loại và các sản phẩm về chì: 10.000 tấn/năm;
  • Ô xít sắt: 6000 tấn/năm

Công ty TNHH kim loại mầu Việt Bắc, được Bộ tài nguyên và môi trường cấp Giấy phép xử lý chất thải nguy hại có Mã số QLCTNH :1-2-3-4-5-6.056.VX ngày 23 tháng 10 năm 2017, với phạm vi thu gom và xử lý Bụi lò luyện thép trên địa bàn cả nước Việt Nam. Là nguồn cung cấp nguyên liệu vô cùng thuận lợi cho Công ty nói chung và dây chuyền Lò quay sản xuất bột ô xít kẽm nói riêng.

Dây chuyền lò quay xử lý chất thải nguy hại là Bụi lò luyện thép với công xuất xử lý 30.000 tấn nguyên liệu/năm thu sản phẩm là bột ô xít kẽm sạch đạt các chỉ tiêu về môi trường và rất hiệu quả tạo ra giá trị kinh tế cao, nộp ngân sách Nhà nước và tạo ra công ăn việc làm cho trên 100 người lao động tại địa phương, góp phần đáng kể vào việc tăng trưởng kinh tế tại huyện Phú Bình cũng như tỉnh Thái Nguyên, đồng thời góp phần vào việc giảm thiểu các nguy cơ gây ô nhiễm và sự cố về môi trường do Chất thải nguy hại gây ra.

Với sự quyết tâm của lãnh đạo Công ty, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Tiến hành thăm dò chi tiết và khai thác các khu vực đã được xác định có chứa quặng, tiếp tục thăm dò khảo sát địa chất ở những khu vực khác trên địa bàn và cả nước.

Trên cơ sở trữ lượng quặng ước tính, xây dựng kế hoạch phát triển bền vững về mặt dài hạn. Từng bước phối hợp với Doanh nghiệp nước bạn Lào tiến hành thăm dò chi tiết và hướng tới khai thác các mỏ quặng trên lãnh thổ Lào trên biên bản hợp tác đã được ký kết.

Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu chế biến sâu các sản phẩm từ quặng để có giá trị gia tăng lớn hơn, phải hài hòa 3 nghĩa vụ: Nộp thuế nhà nước, lợi ích của người lao động, tích lũy tái đầu tư phát triển bền vững.

Khả năng tài chính

- Vốn điều lệ: 187.216.763.285 VNĐ

- Vốn huy động từ các tổ chức tín dụng: 70 tỷ VNĐ;

- Doanh thu năm 2018: 245,414 tỷ VNĐ;

- Nộp Ngân sách nhà nước năm 2018: 8 tỷ VNĐ;

- Tổng giá trị TSCĐ: 200 tỷ VNĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH kim loại mầu Việt Bắc: Thế mạnh trong khai thác, chế biến khoáng sản và xử lý chất thải nguy hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO