Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022

Nguyễn Quỳnh 21/04/2023 - 15:25

(TN&MT) - Ngày 21/4, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đại biểu người lao động Công ty TN&MT miền Nam năm 2023. Tham dự Hội nghị có nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ; đại diện lãnh đạo một số địa phương khu vực phía Nam...

tt-tqk.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đào Đức Hưởng, Chủ tịch Công ty TN&MT miền Nam cho biết: Năm 2022 là năm cả nước tiếp tục gánh chịu sự tác động tiêu cực của đại dịch Covid 19, lạm phát toàn cầu ở mức cao, xung đột vũ trang, khủng hoảng năng lượng,.. nhưng tập thể cán bộ, người lao động Công ty TN&MT miền Nam đã phấn đấu, nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu Bộ TN&MT giao và chỉ tiêu Nghị quyết hội nghị đại biểu người lao động Công ty đầu năm đề ra.

Theo đó, Công ty TN&MT miền Nam đã ký được nhiều hợp đồng có giá trị lớn, tạo nguồn việc ổn định bao gồm dự phòng cho những năm tiếp theo. Giá trị sản lượng ghi nhận doanh thu tăng so với năm trước và so với kế hoạch Bộ TN&MT giao. Kết quả sản xuất kinh doanh toàn Công ty ổn định và đạt hiệu quả cao hơn năm trước, tạo sự yên tâm, nâng cao niềm tin và sự phấn khởi cho người lao động.

d-d-h.jpgÔng Đào Đức Hưởng, Chủ tịch Công ty TN&MT miền Nam phát biểu

Trong đó, giá trị sản lượng thực hiện đạt 420 tỷ đồng, đạt 124,3% so với năm 2021; giá trị sản lượng ghi nhận doanh thu đạt 317 tỷ đồng, đạt 125% so với năm 2021; lợi nhuận trước thuế đạt 5,7 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt 15,5 triệu đồng/người/tháng... Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Công ty TN&MT miền Nam không nợ lương người lao động, tạo tâm lý phấn khởi, niềm tin cho người lao động gắn bó và cống hiến cho Công ty.

Tuy vậy, theo ông Đào Đức Hưởng, bên cạnh những thuận lợi, Công ty TN&MT miền Nam vẫn đang tiếp tục đối mặt với những thách thức, khó khăn, như: Vốn chủ sở hữu tại Công ty vẫn còn thấp, không tương xứng với quy mô sản xuất nên chi phí tài chính lớn; một số quy định tài chính ràng buộc nên rất khó mở rộng quy mô và lĩnh vực hoạt động; kế hoạch vốn tại một số dự án tiếp tục bị động; nhiều công trình có giá trị sản lượng nhưng kinh phí chi trả chậm...

bang-khen-cua-bo-tn-mt-cho-tap-the-ca-nhan.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên và nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức trao Bằng khen của Bộ TN&MT cho các tập thể, cá nhân Công ty TN&MT miền Nam

Cũng theo ông Đào Đức Hưởng, mặc dù tình hình kinh tế cả nước vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường nhưng nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định cùng với nhiều quyết sách của Chính phủ, của Bộ TN&MT rất kịp thời sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Công ty TN&MT miền Nam nói riêng vững vàng bước vào năm 2023. Theo đó, Công ty xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 là “Người lao động” tiếp tục là chủ đề trọng tâm - xuyên suốt trong sứ mệnh ổn định và phát triển bền vững của Công ty. Trong đó, Công ty đặt mục tiêu thu nhập người lao động đạt 16 triệu đồng/người/tháng.

Chủ tịch Công ty TN&MT miền Nam, ông Đào Đức Hưởng cho rằng, để hoàn thành các mục tiêu của năm 2023 và những năm tiếp theo, đặc biệt là mục tiêu tăng thu nhập cho người lao động lên 16 triệu đồng/người/tháng, lãnh đạo Công ty, thủ trưởng các đơn vị tiếp tục đồng lòng, tập trung tìm kiếm việc làm, nâng cao năng suất lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT biểu dương những kết quả đã đạt được của Công ty TN&MT miền Nam trong năm 2022. Theo Thứ trưởng Trần Quý Kiên, năm 2022 là một năm rất khó khăn nhưng Công ty TN&MT miền Nam đã đạt được kết quả toàn diện, vượt các chỉ tiêu đề ra từ đầu năm. Trong đó, thu nhập bình quân của người lao động đạt 15,5 triệu đồng/người/tháng, đạt 103,3% so với kế hoạch; một số đơn vị có mức thu nhập 20 triệu đồng/người/tháng. Đây là chỉ tiêu rất quan trọng, quyết định tất cả, thu nhập của người lao động tăng có nghĩa doanh thu tăng, doanh nghiệp phát triển.

ki-niem-chuong-huong.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên và nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức trao Kỉ niệm chương vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường cho ông Đào Đức Hưởng, Chủ tịch Công ty TN&MT miền Nam

Bên cạnh đó, Công ty TN&MT miền Nam còn có nhiều chính sách chăm lo đời sống, tinh thần cho người lao động, đã thể hiện đường lối phát triển toàn diện của doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo gắn bó cộng đồng cũng như phát huy được mọi nỗ lực của cá nhân tham gia đóng góp xây dựng và phát triển Công ty trong thời gian tới.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên, nhìn vào cơ cấu doanh thu của Công ty TN&MT miền Nam, bên cạnh lĩnh vực cốt lõi đo đạc bản đồ, lĩnh vực quản lý đất đai chiếm tỷ trọng lớn. Từ nay đến hết năm 2025, tất cả các địa phương phải hoàn thiện cơ sở dữ liệu về đất đai, khối lượng công việc là rất nhiều, những đơn vị có truyền thống, có uy tín và kinh nghiệm như Công ty TN&MT miền Nam sẽ chắc chắn là những đơn vị chủ công thực hiện các gói thầu của các địa phương. Điển hình như trong năm 2022, Công ty đã trúng 30/33 gói thầu, trị giá 641 tỷ đồng tại các địa phương.

“Những kết quả đạt được trong năm 2022 là rất quan trọng, là tiền đề cho Công ty TN&MT miền Nam tiến tới hoàn thành thắng lợi kế hoạch giai đoạn 2021-2025 và định hướng giai đoạn 2026-2030” - Thứ trưởng Trần Quý Kiên nhấn mạnh.

bang-khen-thuy.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên và nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT cho ông Nguyễn Thanh Thủy, Tổng Giám đốc Công ty TN&MT miền Nam

Thứ trưởng Trần Quý Kiên cũng đề nghị, tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty TN&MT miền Nam tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, phát huy trí tuệ tập thể… để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; khẳng định vị thế là doanh nghiệp chủ lực, là cánh tay nối dài của Bộ TN&MT tới các địa phương trên cả nước. Thứ trưởng cũng lưu ý trong bối cảnh kinh tế số, kinh tế tri thức ngày càng phát triển, Công ty cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, đầu tư đúng mức, kịp thời, chủ động cho khoa học, kỹ thuật, công nghệ nhằm khai thác tối đa tiềm năng, dư địa phát triển.

chup-anh-ki-niem.jpg
Lãnh đạo Bộ TN&MT, các đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm với tập thể Công ty TN&MT miền Nam

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã giao các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tham gia ý kiến, thảo luận, đề xuất tháo gỡ các kiến nghị của Công ty TN&MT miền Nam nhằm giúp Công ty không ngừng lớn mạnh và phát triển.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của Công ty TN&MT miền Nam cũng đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ Thi đua, Bằng khen, Kỉ niệm chương vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường... của Bộ TN&MT trao tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO