Công ty Thủy điện Hòa Bình: Đảm bảo vận hành an toàn trong mùa dịch COVID-19

Lê Linh - Trung Dũng| 07/04/2020 16:14

(TN&MT) - Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho người lao động trực vận hành, Công ty Thủy điện Hòa Bình đã thiết lập phương án với 4 ca trực chính (mỗi ca 18 người) và 1 ca trực dự phòng để đảm bảo vận hành trong mùa dịch COVID-19.

Kíp trực vận hành gian máy của Nhà máy Thủy điện Hòa Bình

Công ty Thủy điên Hòa Bình (thuộc EVN) đang quản lý, vận hành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình gồm 8 tổ máy với công suất 1920MW. Đây là nhà máy giữ vai trò quan trọng trong đảm bảo cấp điện cho thủ đô Hà Nội, đồng thời đảm nhận vai trò chính trong việc điều chỉnh tần số và điện áp của hệ thống điện quốc gia. Ngoài ra, Nhà máy có có nhiệm vụ chính là cắt lũ, giảm lũ, chống hạn phục vụ sản xuất nông nghiệp cho các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, cải thiện giao thông thủy trên sông Đà, sông Hồng và tăng cường nguồn nước phục vụ nhu cầu dân sinh và các hoạt động sản xuất khác. 

Xác định được tầm quan trọng đó, ngay từ cuối tháng 3 công ty đã áp dụng hạn chế tiếp xúc với từng nhóm lao động, để đảm bảo sức khoẻ của CBNV cũng như đảm bảo sản xuất điện liên tục, ổn định trong mọi tình huống.

Công ty đã thiết lập phương án với 04 ca trực vận hành gồm 72 người (bố trí 1 ca dự phòng), để đảm bảo an toàn sức khỏe cho lực lượng trực vận hành. Công ty đã bố trí chỗ ăn, nghỉ riêng cho mỗi ca sau giờ làm việc, trong khu vực quản lý của Công ty; bố trí đội ngũ hậu cần phục vụ tại chỗ đảm bảo điều kiện sinh hoạt, cơ sở vật chất đầy đủ cho mỗi nhân viên trực ca. Trước đó, đơn vị đã kiểm tra tình trạng sức khỏe của CBNV, đảm bảo có sức khỏe tốt, không có tiền sử

Công ty đã phối hợp với EVNPSC Hòa Bình thực hiện cách ly đội sửa chữa thường xuyên và sửa chữa sự cố với số lượng là 18 cán bộ công nhân viên, sẵn sàng cho công tác sửa chữa khi có sự cố, khiếm khuyết xảy ra.

Trong thời gian này Công ty đã yêu cầu các nhà thầu dừng toàn bộ thi công đối với các công trình đang thực hiện mà không liên quan trực tiếp đến sản xuất. Bên cạnh đó Công ty đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng phương án làm việc từ xa cho từng nhóm đối tượng, trong đó việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin là nòng cốt, bố trí các cuộc họp trực tuyến đối với Ban giám đốc, thủ trưởng các đơn vị trong Công ty và EVNPSC Hòa Bình, sẵn sàng kích hoạt sử dụng khi có yêu cầu.

Công ty yêu cầu tất cả các cán bộ công nhân viên tiếp tục nghiêm chỉnh chấp hành đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và tuân thủ các hướng dẫn của Trạm y tế về phòng chóng dịch COVID-19, đặc biệt tuân thủ nghiêm Chỉ thỉ 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Thủy điện Hòa Bình: Đảm bảo vận hành an toàn trong mùa dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO