Doanh nghiệp - doanh nhân

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp vượt kế hoạch sản xuất, đạt sản lượng điện 35 tỷ kWh

PV 22/09/2023 - 23:41

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, tính đến hết ngày 31/8/2023, Công ty đã sản xuất được 1,55 tỷ kWh, đạt 105% kế hoạch 8 tháng đầu năm.

Đặc biệt, vào lúc 24h00 ngày 13/8/2023, các nhà máy thủy điện do Công ty Thủy điện Buôn Kuốp quản lý đạt mốc tổng sản lượng điện sản xuất tích lũy kể từ khi đưa vào vận hành là 35 tỷ kWh, đơn vị đã đóng góp tích cực trong việc cung ứng điện cho Hệ thống điện Quốc gia và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), đang quản lý vận hành 03 nhà máy thủy điện với tổng công suất lắp đặt là 586MW, gồm Thủy điện Buôn Kuốp (trên địa bàn xã Hòa Phú, Thành phố Buôn Ma Thuột) công suất 280MW, Thủy điện Buôn Tua Srah (trên địa bàn xã Quảng Phú, huyện Krông Nô) công suất 86MW và Thủy điện Srêpốk 3 (trên địa bàn xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) công suất 220MW.

1.png
Toàn cảnh Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah

Sau hơn 14 năm vận hành, các nhà máy do Công ty Thủy điện Buôn Kuốp quản lý đạt cột mốc tổng sản lượng điện sản xuất lũy kế là 35 tỷ kWh vào lúc 24h00 ngày 13/8/2023. Đây là cột mốc quan trọng đối với một đơn vị phát điện và đồng thời với chỉ tiêu này Công ty đã hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua phát điện trong các tháng đầu năm 2023 do Tổng Công ty Phát điện 3 phát động. Cụ thể NMTĐ Buôn Kuốp đã phát đạt sản lượng điện là 17,4 tỷ kWh; NMTĐ Buôn Tua Srah đạt: 4,5 tỷ kWh; NMTĐ Srêpốk 3 đạt: 13,1 tỷ kWh. Bên cạnh đó, Công ty đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước cho tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Đắk Nông tổng cộng hơn 5.000 tỷ đồng.

Vận hành viên làm việc tại Phòng điều khiển trung tâm

Trong các Hội nghị tổng kết công tác Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn hàng năm của các Tỉnh, đơn vị được các địa phương đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng với các chủ hồ thủy điện trên dòng sông Srêpốk đảm bảo an toàn hồ đập, điều tiết nước các hồ chứa theo quy trình liên hồ và hoàn thành công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn. Các nhà máy tuân thủ nghiêm các quy trình, quy định vận hành, phối hợp bảo đảm cấp nước cho hạ du trong mùa khô và điều tiết nước giảm lũ trong mùa mưa bão; thông tin, thông báo đầy đủ cho Ban chỉ huy PCLB, người dân địa phương khi vận hành tổ máy hay xả nước điều tiết.

Cùng với công tác sản xuất, nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng đến người dân vùng lân cận các nhà máy thủy điện như quan tâm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ đời sống người dân tại các buôn kết nghĩa; thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào; hỗ trợ kinh phí khoan giếng nước chống hạn; trồng cây, làm kè chống sạt lở, thi công hệ thống đèn đường năng lượng mặt trời… Công tác phối hợp chăm lo cho học sinh, giáo viên, các trường học trên địa bàn luôn được quan tâm và thường xuyên tổ chức thực hiện. Cụ thể như: tài trợ kinh phí sửa chữa các phòng học của Trường tiểu học Nơ Trang Long, xã Nam Ka; Trường tiểu học Dray Sáp, huyện Krông Ana; Trường THCS Trần Quốc Toản, xã Ea Bin… tặng dụng cụ học tập, học bổng cho các em học sinh; hỗ trợ dụng cụ dạy học, cơ sở vật chất thiết yếu cho các trường trên địa bàn nhà máy và các dùng hạ du.

Đại diện Công ty Thủy điện Buôn Kuốp bàn giao hoa viên cho Ban tự quản Buôn Drai

CBCNV Công ty Thủy điện Buôn Kuốp luôn nỗ lực không ngừng, trong công tác vận hành, sửa chữa bảo dưỡng các tổ máy, đảm bảo duy trì sản xuất điện an toàn, liên tục, kinh tế, đáp ứng tốt phương thức vận hành của Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Công ty đẩy mạnh ứng dụng thành tựu khoa học, công nghệ thông tin và phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào công tác quản trị và sản xuất kinh doanh.

Tiêu biểu là việc ứng dựng IOT trong việc quan trắc, giám sát thủy văn cho các nhà máy thủy điện, chủ động dự đoán tình hình thủy văn, lập kế hoạch sản xuất tối ưu theo lưu lượng nước về, đảm bảo môi trường và điều tiết nước hạ du theo quy định. Đơn vị thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát thiết bị, nâng cao độ tin cậy, hệ số khả dụng các tổ máy; bảo đảm công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa đạt chất lượng, an toàn; trồng thêm cây xanh, cải thiện môi trường trong và xung quanh các nhà máy.

Trong những năm qua, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp luôn hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch Tổng Công ty Phát điện 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao và thực hiện hiệu quả chủ đề hàng năm, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Tổng Công ty, ngành điện và sự phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông nơi đơn vị đứng chân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Thủy điện Buôn Kuốp vượt kế hoạch sản xuất, đạt sản lượng điện 35 tỷ kWh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO